Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WINNER lập kỷ lục giật cúp sau 5 ngày ra mắt

Thậm chí đàn anh nổi tiếng cùng công ty - Big Bang - phải mất hơn 1 năm mới thành quán quân.

Trên chương trình M!Countdown ngày 21/8, tân binh nhà YG đã bất ngờ giành cúp, đánh bại H.E.R (Block B) nhờ bản ballad Empty. Đây là chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của nhóm, kể từ thời điểm debut trên sân khấu Inkigayo (17/8). Với chiến thắng này, tờ Star News khẳng định “lịch sử đã được viết lại”. WINNER chỉ mất đúng 5 ngày để trở thành quán quân.

Khoảnh khắc vỡ òa trước chiến thắng bất ngờ của WINNER.
Khoảnh khắc vỡ òa trước chiến thắng bất ngờ của WINNER. Ảnh: starnews

Nếu so sánh với các bậc tiền bối hàng đầu hiện nay, thành tích của WINNER đúng là “sóng sau xô sóng trước”. Để chạm tay tới chiếc cúp tuần đầu tiên sau khi ra mắt, CNBLUE cần 15 ngày, TVXQ 74 ngày, Super Junior 232 ngày. Đàn anh Big Bang cùng công ty YG mất hơn 1 năm sau debut, 385 ngày. Nhóm thần tượng cùng thế hệ với WINNER - EXO của SM - thậm chí chỉ đoạt cúp sau 433 ngày nhờ hit Wolf. Con số 5 ngày của WINNER là một chiến thắng ngoạn mục và kỷ lục khó vượt qua.

Trên thực tế, album 2014 S/S phát hành trước từ ngày 12/8 cũng đã đạt được nhiều thành tích đáng nể đối với một tân binh, như thống trị top 10 bảng xếp hạng Hàn, đứng đầu iTunes của Hong Kong, Malaysia, Indonesia, Singapore và Đài Loan. “Tân binh quái vật” là danh hiệu cư dân mạng dùng để gọi WINNER. Chiếc cúp kỷ lục trên M!Countdown chỉ chứng tỏ thêm về sức mạnh của fandom WINNER.

"Gà mới" của YG đã viết nên lịch sử mới cho boyband Kpop. Ảnh: dongA

Ngoài chiến thắng ấn tượng của WINNER, sân khấu M!Countdown diễn ra sôi động với nhiều màn trình diễn khác. Sân khấu trở lại có KARA phiên bản mới (Mamma Mia), BTS và ca khúc do nhạc sĩ Thanh Bùi tham gia sáng tác (Danger), nhóm nữ sexy Stellar (Mask), SECRET (I’m in Love). Đặc biệt, Taemin của SHINee mang tới DangerPretty Boy (biểu diễn chung với Kai EXO).

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm