Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Album tân binh WINNER công phá BXH Hàn

Boygroup nhà YG đã nhanh chóng xây dựng màu sắc âm nhạc cho riêng mình từ sản phẩm đầu tiên.

Sau gần một năm chờ đợi, những người hâm mộ của 5 chàng trai tài năng từ thời là Team A trong chương trình Win: Who is Next cuối cùng đã được thưởng thức album đầu tay 2014 S/S. Album gồm 10 ca khúc, trong đó có nhiều dấu ấn của WINNER trong quá trình sản xuất, như Seungyoon sáng tác Color Ring, Different, Smile Again, hay Minho sáng tác I’m Him, Love is A Lie, Taehyun viết và solo bài Confession...

Ảnh concept của MV Empty.
Ảnh concept của MV Empty.

Giữ đúng lời hứa với fan, WINNER đã tung ra MV cho 2 ca khúc chủ đề EmptyColor Ring vào nửa đêm ngày 12/8 (giờ Hàn). Fan đã chờ đợi một Empty nặng chất hip hop hơn, khi Empty là “đứa con tinh thần” do Minho cùng B.I và Bobby từ Team B nhào nặn. Tuy nhiên, ông chủ YG - Yang Hyun Suk - từng chia sẻ, WINNER theo đuổi nhạc hip hop giống đàn anh Big Bang nhưng thiên về bộc lộ cảm xúc nhiều hơn. Giai điệu Empty là một “món ăn” khá vừa vặn với số đông, trong khi Color Ring do trưởng nhóm Seungyoon sáng tác thậm chí còn trầm buồn hơn. Như vậy, WINNER đã chính thức gia nhập showbiz Hàn bằng những ca khúc có giai điệu nhẹ thay vì chọn một ca khúc dance hay mạnh mẽ giống như nhiều boyband khác.

Album 2014 S/S có sự tham gia sáng tác của cả thành viên WINNER và Team B.
Album 2014 S/S có sự tham gia sáng tác của cả thành viên WINNER và Team B.

WINNER - gồm Seungyoon, Minho, Taehyun, Jinwoo, Seunghoon - là một trong số tân binh được chờ đợi nhất trong năm nay. Album đầu tay 2014 S/S nhanh chóng thống trị các bảng xếp hạng trực tuyến sau vài tiếng ra mắt. Bài Empty đạt danh hiệu all-kill khi dẫn đầu toàn bộ các bảng xếp hạng lớn như Melon, Genie, Mnet, Olleh, Bugs, Naver... Đồng thời Color Ring cũng bám sát nút ở vị trí thứ 2 trên toàn bộ các bảng xếp hạng. Thành tích này đã đưa boyband mới của công ty YG thành một nhân tố đáng gờm trên sàn đấu Kpop. Phiên bản offline của 2014 S/S sẽ đến tay người hâm mộ ngày 14/8.

Ảnh concept của MV Color Ring.
Ảnh concept của MV Color Ring.

Ngay sau khi ra mắt, WINNER sẽ khá bận rộn vì vừa quảng bá album, vừa tham gia biểu diễn trong YG Fanmily Power Tour ở Hàn Quốc và nước ngoài, bắt đầu từ 15/8. Ngoài ra, YG dự định sẽ chính thức trình làng tân binh ở Nhật Bản. Tour lưu diễn đầu tiên của WINNER ở xứ sở hoa anh đào sẽ bắt đầu từ ngày 11/9 tại Tokyo, kéo dài xuyên suốt tháng 9 và 10 qua các thành phố như Sapporo, Fukuoka, Nagoya...

Phúc Chi

Ảnh: YG Ent.

Bạn có thể quan tâm