Cuộc chiến âm thầm ở các văn phòng
Tình trạng nhân viên không còn hào hứng với công việc và các nhà quản lý ít quan tâm đến lợi ích của cấp dưới tạo ra những mâu thuẫn trong giới công sở.
283 kết quả phù hợp
Tình trạng nhân viên không còn hào hứng với công việc và các nhà quản lý ít quan tâm đến lợi ích của cấp dưới tạo ra những mâu thuẫn trong giới công sở.
Các nhà quản lý đang điên đầu với tình trạng công việc của mình, rằng nhân viên có thể thực hiện bất cứ điều gì trong khi làm việc tại nhà.
Nhiều nhân viên từ xa cảm thấy bản thân trở thành người ngoài cuộc khi không thể tham gia những hoạt động đang diễn ra tại công ty. Tuy nhiên, họ ít có khả năng khắc phục điều đó.
Một ngôi nhà có dạng hình tròn đã được xây dựng trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra, với ý tưởng thiết kế là giúp con người thích ứng tốt trong giai đoạn giãn cách trước đây.
Mặc dù giá thuê của những căn nhà siêu nhỏ không hề rẻ, nhiều người vẫn muốn được trải nghiệm để thoát khỏi guồng quay hối hả ở các thành phố lớn.
Làn sóng “quiet quitting” (tạm dịch: âm thầm nghỉ việc) đang đặt gánh nặng lên các nhà quản lý. Điều này khiến họ lo lắng về một tương lai u ám của thị trường việc làm.
Các công ty tiếp tục nỗ lực đưa nhân viên trở lại văn phòng, bất chấp sự phản kháng của không ít người lao động.
Sau thời gian thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày/tuần, nhiều công ty quyết định quay lại hình thức cũ. Các nhà quản lý cho rằng sự đổi mới mang lại nhiều rắc rối hơn trước đây.
Cắt giảm thời gian đến văn phòng giúp Vân Anh tiết kiệm 2 triệu đồng/tháng vì giảm bớt khoản đổ xăng, hạn chế mua quần áo mới và không còn tốn tiền ăn xế ở công ty.
Sau khi nhiễm Covid-19, tổng thống Mỹ phải làm việc tại nhà và họp trực tuyến như mọi người.
Mô hình làm việc 80% thời gian, 100% hiệu suất nhận về cả sự ủng hộ và phản đối từ các chuyên gia sức khỏe.
Các quán cơm phục vụ dân công sở chỉ mở bán trong vài tiếng buổi trưa. Một số quán vắng khách ngoài thời gian này thường kết hợp kinh doanh thêm pub, cà phê để tăng doanh thu.
Đầu tháng 6, vợ chồng Josanne English bị đuổi ra khỏi nhà. Sau khi gửi 3 con đến nhà người thân, họ ngủ trên ôtô và tắm trong phòng tập thể dục, theo The Washington Post.
Gần 80% dân văn phòng ở Mỹ nói rằng họ thích làm việc tại nhà ít nhất một ngày/tuần. Nhưng các nhà quản lý e ngại điều đó khiến họ khó đo lường được năng suất của cấp dưới.
Từ tác động của đại dịch, các doanh nghiệp thay đổi chiến lược, kế hoạch kinh doanh, cách quản lý hiệu suất và quan tâm hơn đến lợi ích của nhân viên.
Bước vào giai đoạn bình thường mới, chiến lược nhân sự xuất sắc trở thành “ngọn hải đăng” giúp doanh nghiệp thích ứng trước những biến động bất ngờ.
Từ cuối năm 2021, khi xã hội dần chuyển sang trạng thái bình thường mới hậu Covid-19, mô hình làm việc lai (hybrid working) được nhắc đến nhiều hơn như một xu thế toàn cầu.
Làm việc từ xa làm tăng nhu cầu tìm kiếm không gian sinh sống vừa thư giãn, vừa khơi gợi sáng tạo. Và các căn resort home trở thành lựa chọn lý tưởng.
Trước khi quay lại văn phòng làm việc 2 ngày/tuần ở Whitehall (London, Anh), Julie (29 tuổi) đã có một khoảng thời gian tuyệt vời với “work from home”.
Giữa chi phí đến công ty và làm việc tại nhà, thực tế là nhân viên văn phòng Mỹ đều phải đối mặt với sinh hoạt phí gia tăng và không có lựa chọn nào giúp họ tiết kiệm đáng kể.