Di dời 3 hangar ở Tân Sơn Nhất, hãng bay lo thiếu xưởng bảo dưỡng
Việc giải phóng mặt bằng dự án ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất khiến một xưởng bảo dưỡng máy bay phải di dời. Chủ doanh nghiệp kêu cứu, cho rằng hangar này rất cần thiết với 4 hãng bay.
57 kết quả phù hợp
Việc giải phóng mặt bằng dự án ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất khiến một xưởng bảo dưỡng máy bay phải di dời. Chủ doanh nghiệp kêu cứu, cho rằng hangar này rất cần thiết với 4 hãng bay.
Trước thông tin sân bay Long Thành phải lùi hạn hoàn thành sang năm 2026, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ GTVT và ACV báo cáo Quốc hội về nguyên nhân kéo dài thời gian.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam xin gia hạn thực hiện gói thầu xây ga hành khách thêm 6 tháng, trong khi chủ trương được Quốc hội phê duyệt là tháng 12/2025 phải hoàn thành.
Trong lần mời thầu thứ 2, ACV vẫn giữ yêu cầu về tiến độ thi công là 33 tháng. Đây được coi là "đề bài khó" với các nhà thầu xây lắp cả quốc tế và nội địa.
Bộ Quốc phòng đề nghị UBND TP.HCM tạm ứng 29,5 tỷ đồng cho Quân chủng PK-KQ để sửa chữa doanh trại khi bàn giao đất xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ là sân bay cấp 4E và sân bay quân sự cấp 1. Đến năm 2030, công suất phục vụ hành khách đạt 25 triệu lượt mỗi năm.
Lãnh đạo TP.HCM giao các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, bàn giao ngay 4,5 ha đất trống cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam để triển khai dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Tư vấn thẩm tra đề xuất xây 50 nhà ga cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tăng thêm 24 ga so với nghiên cứu tiền khả thi.
Thường trực Chính phủ lưu ý vị trí đặt ga ngầm C9 phải có khoảng cách phù hợp, đảm bảo an toàn tối đa cho các công trình văn hóa và bảo tồn di tích lịch sử.
Trong tháng 10, khu đất quốc phòng hơn 16 ha thuộc quận Tân Bình sẽ được TP.HCM thu hồi và hoàn tất các thủ tục bồi thường.
Lãnh đạo Chính phủ vừa ban hành nghị quyết giúp tháo gỡ vướng mắc nan giải về mặt bằng tại dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
Căn cứ không quân, hangar của hãng hàng không và trạm trộn bê tông là những công trình phải di dời để có mặt bằng xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
Sau khi nhà ga đường sắt được di dời, chính quyền Đà Nẵng sẽ có quỹ đất để tái thiết đô thị trung tâm khang trang, hiện đại hơn.
Khảo sát thực địa tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra nhiều chỉ đạo nhằm phát triển hạ tầng, khắc phục tình trạng quá tải tại sân bay.
Nhà ga hàng hóa được xây dựng tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với công suất 100.000 tấn/năm, tổng vốn đầu tư 390 tỷ đồng, sử dụng 100% vốn chủ sở hữu của ACV.
ACV dự kiến xây dựng nhà ga hành khách và đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào quý I/2022 trong trường hợp công tác giải phóng mặt bằng diễn ra thuận lợi.
ACV đề xuất xây thêm nhà ga T2 sau 2 năm liền ghi nhận lượng hành khách vượt công suất thiết kế của nhà ga sân bay Đồng Hới hiện hữu.
"Hạ tầng chỉ phục vụ được 1.700 khách/giờ nhưng lúc cao điểm phải đón tới 2.400 khách. Chúng tôi cần họp với các hãng bay để giải quyết tình trạng này", đại diện ACV chia sẻ.
Thông qua những dự án đầu tư cơ sở hạ tầng và hợp đồng kinh tế có vẻ hấp dẫn, Trung Quốc đang âm thầm xâm nhập, mở rộng ảnh hưởng tại nhiều nước châu Âu.
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu UBND TP.HCM xác định rõ nhu cầu sử dụng khu đất 16,05 ha được Bộ Quốc phòng giao là để xây nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.