Sân bay Long Thành sẽ đón 20 triệu lượt khách quốc tế ngay năm đầu
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị cần sớm đầu tư giai đoạn 2 của dự án.
101 kết quả phù hợp
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị cần sớm đầu tư giai đoạn 2 của dự án.
Hãng bay đang khẩn trương giải tỏa các chuyến bay và lượng khách đã đặt chỗ đến Vinh sau ngày 1/7.
Sân bay Changi (Singapore) vừa khởi công nhà ga T5 với chi phí hàng chục tỷ USD. Đây được đánh giá là một bước đi táo bạo nhằm củng cố một trong những trụ cột kinh tế của Singapore.
Theo đề nghị của Cục Hàng không, đến năm 2030, sân bay Phú Quốc sẽ có khả năng phục vụ 10 triệu lượt hành khách/năm, tăng mạnh so với công suất hiện tại.
Dự án xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay có tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng.
Sân bay Long Thành giai đoạn 2 sẽ tiếp tục xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh cấu hình mở và 1 nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ vay 1,8 tỷ USD từ ba ngân hàng quốc doanh là Vietcombank, VietinBank và BIDV trong 20 năm.
Các công nghệ mới sẽ giúp giảm thiểu tình trạng xếp hàng ở sân bay nhưng vẫn còn một số vấn đề đáng cân nhắc.
Thủ tướng chỉ đạo cơ quan chuyên môn đánh giá năng lực triển khai dự án sân bay Long Thành của ACV và làm rõ trách nhiệm trong tổ chức đấu thầu gói ga hành khách.
Theo kế hoạch, đến năm 2030, Quảng Ninh là thành phố trực thuộc Trung ương, khu vực nội thành gồm 7 thành phố và trở thành vùng đô thị lớn mang tầm khu vực và quốc tế.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam xin gia hạn thực hiện gói thầu xây ga hành khách thêm 6 tháng, trong khi chủ trương được Quốc hội phê duyệt là tháng 12/2025 phải hoàn thành.
Sáng 29/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đã kiểm tra dự án xây dựng sân bay Long Thành tại tỉnh Đồng Nai.
Tư vấn thẩm tra đề xuất xây 50 nhà ga cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tăng thêm 24 ga so với nghiên cứu tiền khả thi.
Sân bay Nội Bài cần cơi nới thêm không gian phục vụ hành khách trong lúc chờ đợi xây dựng nhà ga T3.
Gần 1.500 m2 diện tích đất thuộc công viên Gia Định được đề xuất làm bãi đậu cho xe buýt, phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới.
Cảng vụ hàng không miền Nam kiến nghị Sở GTVT tham mưu UBND TP.HCM lập bãi đậu xe và giữ xe tại Tân Sơn Nhất để giải quyết nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách.
Nhà ga đường sắt Đà Nẵng có lịch sử 120 năm nhưng nằm giữa lòng đô thị với hàng loạt điểm giao cắt với đường bộ, tạo áp lực lớn về giao thông, môi trường, trật tự đô thị.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và hạ tầng đồng bộ theo quy hoạch sân bay Thọ Xuân.
Sau 6 năm khai thác, nhà ga T1 sân bay Thọ Xuân với công suất 1,2 triệu khách/năm, không còn đáp ứng được lượng khách thực tế lên tới 1,4 triệu.
Không chỉ nhận lực đẩy từ quy hoạch, thị trường bất động sản Cam Ranh - Khánh Hòa còn hưởng lợi nhờ hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ.