Người trẻ TP.HCM nhẹ gánh tiền bạc khi mua xe điện
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
81 kết quả phù hợp
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
Ford Territory gây bất ngờ khi bán chạy hơn Mazda CX-5, còn Toyota Corolla Cross 1.8HEV tái lập thành công đỉnh doanh số hồi đầu năm.
Trước áp lực tăng giá điện, nhiều doanh nghiệp sản xuất đang gặp khó khăn trong việc cân đối chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm.
Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết hầu hết tỉnh thành chịu ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu sau bão đều có đủ nguồn hàng xăng dầu đáp ứng nhu cầu của người dân.
Sau thời gian áp dụng việc xuất hóa đơn điện tử, cả Petrolimex và Vietcombank đều gặp không ít khó khăn, bất cập dẫn đến nhiều rủi ro cho doanh nghiệp.
Sở hữu thiết kế thời thượng, tính năng thông minh và khả năng vận hành linh hoạt, VinFast Klara S trở thành mẫu xe máy tay ga hút khách hàng nữ bậc nhất thị trường cuối năm.
Trong khi người dân kết hợp mua sắm và vui chơi ở các siêu thị, trung tâm thương mại, kênh bán hàng truyền thống lại ghi nhận lượng khách và sức mua thấp hơn ngày thường.
Doanh nghiệp bán lẻ và phân phối xăng dầu cho rằng bị khống chế mức giá và lợi nhuận nên càng bán càng lỗ. Nhóm này mong muốn hài hòa lợi ích với doanh nghiệp nhập khẩu về.
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết để có thể nâng lên mức dự trữ nhập ròng 30 ngày cần 4.100 tỷ/năm. Trong khi Bộ Tài chính nói chỉ có 1.400 tỷ cho dự trữ quốc gia.
Bộ trưởng Công Thương yêu cầu xử lý nghiêm hành vi vi phạm đối với việc ngừng, không cung cấp xăng dầu. Nếu để xảy ra vi phạm, sẽ tạm đình chỉ công tác thủ trưởng cơ quan QLTT.
Tại tọa đàm “Người Việt đang sử dụng ôtô điện như thế nào?”, loại phương tiện năng lượng sạch này được phần lớn khách mời đánh giá cao.
Sau khi Chính phủ và nhiều bộ, ngành cùng vào cuộc tháo gỡ, nhiều cây xăng ở Hà Nội đã mở bán bình thường, không còn tình trạng xếp hàng dài chờ mua xăng.
Theo nhiều doanh nghiệp, sau khi Bộ Tài chính tăng chi phí kinh doanh xăng dầu từ ngày 11/11, nguồn hàng vẫn hiếm, chiết khấu thấp. Người dân phải xếp hàng dài chờ mua xăng.
Thay vì phải xếp hàng 30 phút, nhiều người Hà Nội nghĩ ra cách đỗ xe ở ngoài, mang can nhựa lách qua đám đông và được đổ xăng nhanh chóng.
Tình trạng người dân phải chen chúc, xếp hàng chờ được đổ xăng tái diễn ở một số cây xăng trên địa bàn TP.HCM.
Nhiều người dân Hà Nội thủ mua xăng từ sau 23h để tránh cảnh chờ đợi, tuy nhiên đang xếp hàng dài thì nhân viên trạm xăng bất ngờ tắt điện và báo hết.
Sau 19 tiếng đồng hồ, ba cha con đếm được gần 28 triệu đồng. Với số tiền này, anh Tấn và con gái chọn mua một chiếc lắc tay bằng vàng.
Không chỉ ở TP.HCM và các tỉnh lân cận mà tình trạng hàng loạt cửa hàng tạm ngưng bán, người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu đã xuất hiện phổ biến tại nhiều cây xăng Hà Nội.
Chính phủ sẽ cho nghiên cứu, đánh giá lại để tính phương án theo hướng thống nhất quy về một đầu mối, giao Bộ Công Thương quản lý xăng dầu.
Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng trong nội thành Hà Nội.