Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng hàng loạt vào cảnh sát ở Cần Thơ

Thanh niên mang khẩu súng nghi là AK 47 vào nhà nghỉ cũng là trụ sở một phòng giao dịch ngân hàng. Khi bị phát hiện, đối tượng bóp cò xả loạt đạn vào lực lượng công an.

Khoảng 6h45 ngày 16/4, lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an TP.Cần Thơ đã khống chế thanh niên khoảng 20 tuổi (chưa rõ danh tính) xả súng kinh hoàng tại nhà nghỉ 555 (số 9, quốc lộ 91, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ). Ngay sau đó, đối tượng đã được di lý về trụ sở Công an quận Ô Môn để phục vụ điều tra. Trong ảnh: Khu vực sân thượng nơi đối tượng đứng bắn vào công an.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1h cùng ngày, thanh niên này xách ba lô vào thuê phòng tại nhà nghỉ 555. Khi vào tiền sảnh, nhiều người phát hiện khách có mang theo khẩu súng (nghi là AK 47) nên báo Công an phường Châu Văn Liêm.
Nhận được tin báo, Đại uý Nguyễn Phong Lưu - Phó trưởng Công an phường Châu Văn Liêm - cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Khi công an vừa tiếp cận nhà nghỉ, đối tượng liền hô to cấm mọi người vào bên trong, nếu không sẽ nổ súng. Trong ảnh: Một công an chỉ vào nơi viên đạn làm thủng nền xi măng.
Vừa dứt lời, từ sân thượng (lầu 5), đối tượng này bắn hàng loạt viên đạn vào các công an phường đang đứng dưới sân.
Rất may, loạt đạn này không trúng ai. Nhận được tin báo, Đại tá Nguyễn Minh Kha - Giám đốc công an Cần Thơ - đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ khẩn trương xuống hiện trường hỗ trợ để khống chế đối tượng.
Trong lúc lực lượng kêu gọi thanh niên ra đầu thú, các cảnh sát hình sự đặc nhiệm được trang bị vũ trang đã bí mật tiếp cận hiện trường. Trong ảnh: Hoàng loạt vỏ đạn tại hiện trường.
Nhà nghỉ nơi xảy ra sự việc đồng thời cũng là trụ sở phòng giao dịch của một ngân hàng. Công an Cần Thơ đang tổ chức họp báo để thông báo về vụ việc. Trong ảnh: Lực lượng công an phong toả hiện trường và điều tiết giao thông không để xảy ra tình trạng ùn tắc.
Lúc 8h25 cùng ngày, Đại tá Nguyễn Minh Kha - Giám đốc Công an TP.Cần Thơ - đã chủ trì buổi họp báo để thông tin về vụ nổ súng. Theo ông Kha, đối tượng là Tống Hoàng Phúc (21 tuổi, chiến sĩ phục vụ có thời hạn tại Phòng Cảnh sát bảo vệ cơ động, Công an TP.Cần Thơ). Người này đang làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu tại đài phát sóng VN 2. Theo Đại tá Kha, Phúc là con trai độc nhất của gia đình. Do mặc cảm về việc có hoàn cảnh khó khăn, người yêu đòi chia tay, anh ta nảy sinh ý định tự tử. Ngày 15/4, Phúc lấy trộm khẩu súng AK của đơn vị cùng 3 băng đạn rồi  thuê phòng của nhà nghỉ. Trong ảnh: Công an Cần Thơ họp báo thông tin về vụ xả súng.
Lúc 2h ngày 16/4, anh này kêu phục vụ mang mì tôm lên phòng. Bị nhân viên nhà nghỉ phát hiện trong ba lô có súng nên Phúc trói người này lại, sau đó đưa lên sân thượng. Khi lực lượng công an đến hiện trường, Phúc đã nổ súng hàng loạt, nhưng không làm ai bị thương. Sau đó, anh ta yêu cầu công an gọi người yêu đến và cấp ô tô có đủ xăng để 2 người rời khỏi địa phương. Ảnh: Chân dung Tống Hoàng Phúc.
Cùng thời điểm này, nhiều tổ công tác của Công an TP.Cần Thơ tiếp cận từng tầng lầu của nhà nghỉ, đưa những người đang có mặt tại đây đến nơi an toàn. Sau đó, Phúc yêu cầu được gặp mặt bố mẹ. Khi được đưa lên tầng thượng, bố mẹ Phúc đã vận động con buông súng. Nghe cha mẹ nói thế, Phúc tháo băng đạn và đầu hàng. Theo Đại tá Nguyễn Minh Kha, trước mắt sẽ tước quân tịch CAND và bắt tạm giam Phúc. Sau khi điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc, cơ quan công an sẽ xử lý đối tượng theo đúng quy định pháp luật. Trong ảnh: Đến 10h cùng ngày, công an vẫn còn phong tỏa hiện trường.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm