Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định 2 nghi can sát hại nữ doanh nhân Hà Linh

Nữ doanh nhân Hà Linh bị tử vong bởi một loại thuốc ngủ có tên khoa học là Zolpidem, trên cơ thể bà có một vết đâm ở bụng. Hai nghi can liên quan vụ án đã được xác định.

Chiều 26/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình dẫn thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Quảng Châu cho biết, Trung Quốc đã cho phép xử lý hậu sự thi thể bà Hà Linh, người được thông báo tử vong tại thành phố Đài Bắc ngày 22/9.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Quảng Châu đã báo tin này tới gia đình nạn nhân và đang làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng Trung Quốc để có thể đưa thi thể bà Hà Linh về nước sớm nhất.

Nữ doanh nhân Hà Thúy Linh, người tử vong ở Trung Quốc ngày 22/9. Ảnh: NLĐ

Theo tờ Công an nhân dân, Công an Trung Quốc đã có thông báo gửi các cơ quan chức năng về nguyên nhân cái chết của bà Hà Linh. Theo đó, nạn nhân bị tử vong bởi một loại thuốc ngủ có tên khoa học là Zolpidem. Đồng thời, trên cơ thể người phụ nữ xấu số còn có một vết đâm ở bụng do vật nhọn gây nên. 

Công an Trung Quốc đã xác định được 2 nghi can là thủ phạm sát hại bà Hà Linh. Cả 2 đều là người Đài Loan và theo xác định đã rời khỏi đại lục.

Hiện Công an Trung Quốc đang khẩn trương phối hợp với cảnh sát các nước liên quan, trong đó có Cảnh sát Việt Nam điều tra, truy bắt nghi can.

Trước đó, ngày 22/9, bà Hà Linh được thông báo tử vong tại thành phố Đài Bắc. Bà là doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực xuất khẩu trà ô long sang Đài Loan và Trung Quốc đại lục. Lượng trà xuất khẩu chiếm 60% sản lượng của công ty.

Chiều 6/11, Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng xác nhận, vụ doanh nhân Hà Thúy Linh (41 tuổi) tử vong bất thường tại Trung Quốc đang được điều tra ở cấp cao hơn. ​Giấy chứng tử được cơ quan chức năng Trung Quốc chuyển về Việt Nam để gia đình và Công ty Hà Linh tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan đến việc điều hành doanh nghiệp.

Trước khi thành lập Công ty Hà Linh năm 2008, bà Linh là Phó giám đốc Công ty Haiyih - doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài do chồng bà (người Đài Loan) thành lập.

Sau khi chia tay, người chồng về nước và bà Hà Linh vẫn sử dụng thương hiệu trà Haiyih. Tuy nhiên, năm 2014, người chồng cũ quay lại Việt Nam làm ăn và đã yêu cầu bà trả lại thương hiệu này. 

Tiếp tục điều tra cái chết của doanh nhân Hà Linh

Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Quảng Châu đang theo dõi để sớm có thông tin và hoàn thiện thủ tục cần thiết nhằm đưa thi hài bà Hà Linh về nước.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm