Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi lập kỷ lục chuyền ‘bách phát bách trúng’

Xavi đã có một trận đấu hiệu quả, cả 96 đường chuyền của anh đều đi đúng địa chỉ, đạt hiệu suất 100 %.

Xavi lập kỷ lục chuyền ‘bách phát bách trúng’

Xavi đã có một trận đấu hiệu quả, cả 96 đường chuyền của anh đều đi đúng địa chỉ, đạt hiệu suất 100 %.

Mọi đường chuyền của Xavi luôn đến chân các đồng đội trong trận đấu với PSG.

Barca đã chơi không thực sự tốt trong cuộc thư hùng rạng sáng nay, tuy nhiên, với riêng Xavi thì đó vẫn là một trận đấu tuyệt vời. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã thiết lập một kỷ lục mới tại Champions League về chuyền bóng, đạt hiệu suất 100%  khi thực hiện 96 đường chuyền đều đi trúng đích. Xavi xứng danh là vua chuyền bóng.

Kỷ lục cũ do Javier Zanetti nắm giữ. Trong trận đấu với Tottenham cách đây 3 năm, tiền vệ của Inter cũng đạt hiệu suất chuyền bóng thành công 100% nhưng số đường chuyền của anh chỉ là 72.

Xavi được ví như trái tim của Barca.

Về nguyên tắc, có thể diễn giải Tiqui-Taca là lối chơi kết hợp giữa "chuyền" (Tiqui) và "chạy" (Taca). Chính vì vậy, Xavi xứng đáng được coi là trái tim trong cách chơi của Barca. Không quá mạnh mẽ và tốc độ, nhưng khả năng giữ và chuyền bóng của ngôi sao người Tây Ban Nha thì cả thế giới khó có ai sánh bằng. Chứng kiến Xavi chuyền bóng, HLV lão làng Alex Ferguson cũng phải ngỡ ngàng, khen ngợi hết lời bằng câu “không biết đã bao giờ Xavi chuyền hỏng chưa?”.

Xavi là trái tim của Barca, anh luôn bơm máu nuôi cơ thể đội nhà bằng những đường chuyền chuẩn xác. Theo thông kê của Marca, hiệu suất chuyền chính xác của ngôi sao người Tây Ban Nha trong suốt sự nghiệp là 93%.

Những cầu thủ từng đạt hiệu suất chuyền chuẩn xác 100% trong một trận đấu tại Champions League:

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm