Chuyển đổi xe xăng sang xe điện: 3 bên hưởng lợi lớn
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
32 kết quả phù hợp
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
Cần có làn đường ưu tiên riêng cho xe buýt từ Hàm Nghi (quận 1) đến sân bay Tân Sơn Nhất, như vậy mới có thể thu hút thêm khách lựa chọn loại hình này, theo TS Lương Hoài Nam.
Không chủ động thời gian, chờ tuyến lâu và tuyến không đa dạng là những nguyên nhân chính khiến hành khách hạ cánh Tân Sơn Nhất ngó lơ xe buýt dù phải chen chúc đón taxi.
TS Lương Hoài Nam khẳng định nếu TP.HCM chưa có làn đường ưu tiên cho xe buýt thì loại hình này không thể phát triển, đồng thời đề xuất làm làn đường từ Hàm Nghi đi Tân Sơn Nhất.
Với chiều dài 2 km, tuyến đường Lê Văn Lương đang phải "gánh" 40 tòa chung cư, nhà cao tầng. Nhiều dự án trong số này được cấp phép để xây vượt tầng, chuyển đổi mục đích sử dụng.
Xe khách trên 24 chỗ, xe công vụ, xe cứu thương và xe buýt thường là những phương tiện được đề xuất có thể đi vào làn dành riêng cho buýt nhanh BRT.
Ngã Tư Sở và đường Láng được coi là nút thắt trên trục đường vành đai 2 - con đường đã được Hà Nội rót hơn 2 tỷ USD cho các dự án thành phần trước đó.
Trong số 8 cây cầu bắc qua sông Hồng được xây mới, Vĩnh Tuy 2 là cầu duy nhất đang được thi công. Các công trình này có vai trò kết nối giao thông dọc hai bên bờ sông.
Sau hơn một năm khởi công, 5 gói thầu tại dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đồng loạt được thi công 3 ca trong ngày và đã hoàn thành trên 43% tổng khối lượng công việc.
Sau 6 tháng khởi công, cả 5 gói thầu tại dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đồng loạt thi công 3 ca liên tục trong ngày, trong đó phần lớn đã đạt tiến độ 30-35%.
Những chiếc xe điện nhỏ, giá rẻ, cùng với các chương trình lái thử, đỗ xe miễn phí và hàng chục nghìn điểm sạc đã giúp thúc đẩy cư dân Liễu Châu chuyển sang xe điện.
Sáng nay, ngoài khánh thành nút giao hơn 400 tỷ, Hà Nội đã khởi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
Kinh phí đầu tư cầu Vĩnh Tuy 2 là 2.500 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Đây sẽ là cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.
Có nhiều nguyên nhân khiến nút giao Ngã Tư Sở kẹt xe nghiêm trọng hơn sau khi đường vành đai 2 trên cao thông xe.
Đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu (quận 3) được lựa chọn để thí điểm tổ chức làn đường riêng cho xe buýt trong bối cảnh loại phương tiện này bị khách chê chạy chậm.
Vụ tai nạn xảy ra trên làn đường vốn dành riêng cho xe buýt nhưng chưa cắm biển báo cấm các phương tiện khác qua lại.
Đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương đều có mật độ giao thông cao, với rất nhiều phương tiện cá nhân. Trong khi đó, buýt nhanh vắng vẻ, tàu điện trên cao chưa hoạt động.
Sau thời kỳ cơ giới hóa, Trung Quốc muốn chuyển mình một lần nữa, và họ đang hướng tới mô hình vận tải hiện đại và bền vững.
Phớt lờ biển cấm, 4 chiếc xe chở rác rồng rắn đi vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT trên đường Tố Hữu.
Nhiều chuyên gia giao thông và người dân cho rằng, khi hệ thống giao thông vận tải công cộng phát triển đồng bộ, chủ phương tiện sẽ tự ý thức từ bỏ xe cá nhân.