Chuyện gì đang xảy ra với Kia Morning?
Kia Morning cùng với các xe cỡ A giá rẻ đang đuối sức trên thị trường xe Việt dưới sức ép của các phân khúc lân cận và làn sóng điện hóa.
38 kết quả phù hợp
Kia Morning cùng với các xe cỡ A giá rẻ đang đuối sức trên thị trường xe Việt dưới sức ép của các phân khúc lân cận và làn sóng điện hóa.
Sự hưng thịnh của xe nhỏ cỡ A khởi đầu với Daewoo Matiz, nối dài bởi sự phổ biến của xe Hàn, đạt đỉnh với VinFast Fadil và giờ đang tìm lại hào quang với những mẫu xe điện đô thị.
Xe điện cỡ nhỏ đang xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam, đe dọa thị phần các đối thủ thuần xăng đồng hạng.
Với giá dự kiến khoảng 500 triệu đồng, Wuling Bingo nhiều khả năng khó cạnh tranh với các đối thủ tại Việt Nam, ở bất kỳ phân khúc nào.
Doanh số xe cỡ A tại Việt Nam ngày một suy giảm và gần như phụ thuộc hoàn toàn vào sức bán của Hyundai Grand i10.
Hàng loạt VF 3 với các màu sắc ngoại thất cơ bản đã chuẩn bị giao tới tay khách hàng.
VinFast VF 3 sở hữu giá bán hấp dẫn, không những cạnh tranh trực tiếp với xe điện mini của Wuling mà còn được cho là đủ sức đe dọa thị phần mà nhóm xe cỡ A đang nắm giữ.
Trong tháng 2, kết quả bán hàng từ VAMA cho thấy cả phân khúc xe cỡ nhỏ bán được 452 xe, trong khi nhóm SUV hạng A bán được 756 xe ra thị trường.
Những ảnh hưởng từ chuỗi cung ứng khiến các hãng xe phải thay đổi chiến lược, dẫn đến sự rời đi của nhiều mẫu xe giá rẻ.
Doanh số ôtô tại thị trường Indonesia cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn đang khiến quốc gia Đông Nam Á trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều hãng xe trên thế giới.
Theo nhân viên tư vấn tại đại lý Toyota, giá Toyota Wigo dự kiến dao động 375-412 triệu đồng tùy phiên bản.
Hyundai Grand i10 liên tiếp góp mặt vào nhóm 10 xe bán chạy nhất của tháng. Trong khi đó, Kia Morning vẫn chật vật khi doanh số không vượt quá 200 xe/tháng.
Hyundai Grand i10 vẫn đứng đầu phân khúc và bất ngờ lọt nhóm 10 xe bán chạy trong tháng trong khi Kia Morning vẫn chưa thể bứt phá.
Dù được trang bị thêm nhiều tính năng mới, khó để Toyota Wigo có thể tạo nên sức ảnh hưởng trên thị trường ôtô Việt khi xu hướng người dùng đã dần thay đổi.
Mẫu xe hạng A của Toyota được cho là sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam vào tháng 4 năm nay.
Sau khi chia tay loạt xe vào những tháng đầu năm, từ quý II đến nay, thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận loạt cái tên mới như Ford Territory, Hyundai Creta hay Suzuki Ertiga Hybrid.
Sau 9 tháng, doanh số của phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ đã tiến sát nhóm ôtô bình dân, trong khi tình trạng khan hàng đang ảnh hưởng khá nhiều đến doanh số của Toyota Raize.
Trong năm 2022, nhiều mẫu ôtô nói lời chia tay thị trường vì nhiều lý do như doanh số suy giảm, không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải hoặc thiếu hụt linh kiện sản xuất.
Hyundai Grand i10 MT Tiêu chuẩn có phần kém hơn Toyota Wigo 5MT về sức mạnh động cơ lẫn công nghệ an toàn. Bù lại, kiểu dáng của Grand i10 vẫn được nhiều người chuộng hơn.
Các mẫu xe có giá niêm yết thấp nhất Việt Nam đều thuộc phân khúc hạng A với những cái tên tiêu biểu như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo.