TP.HCM chặn 'xe dù, bến cóc' dịp nghỉ lễ 30/4
Gần đến kỳ nghỉ 30/4-1/5, “xe dù, bến cóc” lại hoạt động rầm rộ tại các tuyến đường, cây xăng khu vực cửa ngõ trên địa bàn TP.HCM.
22 kết quả phù hợp
Gần đến kỳ nghỉ 30/4-1/5, “xe dù, bến cóc” lại hoạt động rầm rộ tại các tuyến đường, cây xăng khu vực cửa ngõ trên địa bàn TP.HCM.
Vận tải hành khách liên tỉnh tuyến cố định vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn và đang vấp phải sự cạnh tranh với xe hợp đồng trá hình, xe limousine hoạt động như xe tuyến cố định.
Trước đề xuất các xe hợp đồng trá hình phải bào bến để quản lý của Cục Đường bộ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vận tải băn khoăn về hạ tầng bến xe có đủ đáp ứng nhu cầu không.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục hoàn thiện đề xuất các giải pháp cụ thể, khả thi xử lý vướng mắc, bất cập đối với một số dự án BOT.
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý hiện tượng "xe dù bến cóc", "xe trá hình tuyến cố định", "xe ghép, xe tiện chuyến" hoạt động sai quy định trên địa bàn.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, tình trạng xe khách tuyến cố định bỏ bến ra ngoài, xe dù bến cóc có chiều hướng gia tăng tại các địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và TP.HCM.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu nhiều đơn vị phối hợp rà soát xử lý tình trạng lập bến bãi, điểm đón trả khách không đúng quy định.
Metro chưa vào hoạt động, hạ tầng kết nối với quốc lộ 1 chưa hoàn thiện, hành khách chuyển sang đi tàu hỏa và máy bay là những lý do khiến Bến xe Miền Đông mới vắng khách.
Sau phản ánh của báo chí về tình trạng xe dù, bến cóc và xe trá hình tuyến cố định, Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này trên địa bàn.
Trường hợp taxi quá 3 lần vi phạm làm giá, đòi thêm tiền, không chạy theo đồng hồ, từ chối khách đi chặng ngắn ở Tân Sơn Nhất sẽ bị buộc cấm hoạt động trong sân bay.
Vụ tài xế bị đánh chảy máu miệng tại đường dẫn Nam hầm Hải Vân (TP Đà Nẵng) là mâu thuẫn giữa xe trá hình và xe buýt, không phải do lực lượng chức năng gây ra như MXH đã đồn đoán.
Công an Thừa Thiên - Huế đang điều tra việc hàng loạt chủ xe, tài xế nhận được tin nhắn đe dọa từ các số điện thoại lạ.
UBND TP.HCM đề nghị Sở Giao thông vận tải và Công an TP vào cuộc làm rõ thông tin phản ánh trên báo Giao thông đối với hoạt động của Công ty TNHH Thành Bưởi.
Lãnh đạo Cục Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam, đại biểu Quốc hội đều cho rằng việc TAND quận 5 ra quyết định buộc báo Giao thông không đăng tin về Thành Bưởi là chưa hợp lý.
Xe “dù” hoạt động gây mất trật tự, an toàn giao thông song cơ quan chức năng của TP.HCM gặp lúng túng trong xử lý.
Lãnh đạo UBND quận 10 khẳng định sẽ sớm di dời trạm trung chuyển khách của nhà xe Thành Bưởi ở đường Vĩnh Viễn để lập lại trật tự an toàn giao thông trong hai tháng cuối năm.
Ngoài 8 nghi can bị bắt khẩn cấp, Trưởng phòng cảnh sát hình sự (Công an TP HCM) cho biết còn một người khác quê Hậu Giang đang lẩn trốn.
Trước tình trạng nhà xe chỉ giảm cước tượng trưng, nhiều người kinh doanh khẳng định, nếu giảm giá cước đồng loạt chắc chắn sẽ kéo giá hàng hóa, dịch vụ giảm có lợi cho người dùng.
Từ chỗ đón 3.000 khách vào bến một ngày, hiện Bến xe Miền Đông chỉ đón được khoảng 200 hành khách vào bến đi xe. 17 doanh nghiệp ở Bến xe Miền Tây cũng đưa xe vào nội thành TP.HCM.
Hoạt động trá hình của xe hợp đồng thuê công ty Thành Bưởi diễn ra nhiều năm qua, nhưng cách trả lời của những người có trách nhiệm thuộc Sở GTVT TP.HCM và Lâm Đồng rất lạ lùng.