Hãng xe khởi nghiệp Rivian đã trình làng mẫu bán tải điện đầu tiên của hãng hồi tháng 11 năm ngoái – chiếc R1T với tổng công suất gần 800 mã lực và mô-men xoắn 14.000 Nm. Một hãng xe đi đầu trong xu hướng điện hóa như Tesla có lẽ không thể trì hoãn quá lâu về dự án xe bán tải điện của mình.
“Chuẩn bị rồi, điều kỳ diệu sẽ đến ở phút cuối cùng. Có lẽ là khoảng 2 đến 3 tháng nữa”, Elon Musk phản hồi một bài viết trên mạng xã hội mới đây khi được hỏi về kế hoạch ra mắt xe bán tải.
Hình ảnh đầu tiên về mẫu bán tải điện của Tesla. Ảnh: Carscoops |
Về kiểu dáng, Tesla mới chỉ “nhá hàng” duy nhất một hình ảnh mô tả mặt trước của mẫu xe với logo của hãng và dải ánh sáng mỏng chạy ngang phần đầu. Theo chia sẻ của Musk, mẫu xe này mang thiết kế khá viễn tưởng và khác biệt nhiều so với bất cứ chiếc Tesla nào khác.
Việc chạy điện hoàn toàn giúp Tesla có thể nới rộng không gian nội thất của xe, nhiều khả năng cabin sẽ có 6 ghế ngồi. Hãng xe nước Mỹ từng táo bạo tuyên bố rằng mẫu bán tải này có thể chở cả một chiếc Ford F-150 trên thùng hàng và có sức kéo lên tới hơn 136 tấn.
Về mặt trang bị, Musk cho biết mẫu xe sẽ được lắp đặt hệ dẫn động 4 bánh sử dụng mô-tơ điện kép với mô-men xoắn cực lớn, hệ thống treo động lực điều chỉnh theo trọng lượng tải, camera 360 và thiết bị siêu âm. Xe có phạm vi hoạt động là 645-800 km trên một lần sạc.
Kiểu dáng của mẫu bán tải theo dự đoán của nhà thiết kế Emre Husmen. Ảnh: Carscoops |
Musk từng chia sẻ rằng mẫu bán tải này “phải là thứ gì đó có thể mua được”. "Chúng tôi không muốn nó đắt quá. Giá khởi điểm nên ở mức dưới 50.000 USD, khoảng 49.000 USD là tối đa, có thể còn thấp hơn", Musk nói cách đây 2 tháng.
Như vậy, giá bán dự kiến của mẫu bán tải này rẻ hơn khoảng 10.000 USD so với Ford F-150 bản chạy điện hoàn toàn và 11.000 USD so với Rivian R1T.
Với việc General Motors vừa đầu tư 150 triệu USD vào nhà máy xe tải tại Flint (bang Michigan, Mỹ) để sản xuất bán tải điện, phân khúc tiềm năng này hứa hẹn sẽ là cuộc chơi rất sôi động trong tương lai không xa.