Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe buýt do VinFast sản xuất sẽ hoạt động tại Phú Quốc

Khi đi vào vận hành tại Phú Quốc, VinBus được kỳ vọng giúp hành trình khám phá đảo ngọc của du khách trở nên thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn.

Ngày 20/10, xe buýt điện do VinFast sản xuất, được vận hành bởi Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã được chạy thử. Dòng xe này sở hữu kiểu dáng hiện đại, không phát thải, không gây tiếng ồn. Nhờ đó, hành khách không cảm thấy bị say xe hay khó chịu bởi mùi xăng dầu, tiếng ồn.

VinFast anh 1

VinBus chạy thử thành công.

Trong bối cảnh ô nhiễm không khí cao, việc VinBus chạy thử thành công và đề ra mục tiêu đưa hàng trăm xe vào lưu thông trên đường phố đã nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng.

Theo đại diện Vingroup, chạy thử thành công xe buýt điện là bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hoá cam kết vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt của tập đoàn. Dòng xe này được mong đợi làm thay đổi diện mạo các đô thị, góp phần giải quyết các vấn nạn như ùn tắc, ô nhiễm... Từ đó, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng, nhất là đối với du lịch.

Dù chưa xác nhận thời điểm chính thức lăn bánh, Vingroup cho biết trong giai đoạn đầu, xe buýt điện sẽ hoạt động tại ba khu vực, gồm Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc. Số lượng dự kiến 150-200 xe.

VinFast anh 2

VinBus sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ tổ hợp Phú Quốc United Center tới các địa danh nổi tiếng tại đảo ngọc.

Khi VinBus đi vào hoạt động, hành trình khám phá đảo ngọc hứa hẹn tiết kiệm thời gian và trở nên trọn vẹn hơn. Cùng với đó, tương lai tuyến đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu sẽ mở rộng, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Phú Quốc United Center đến Bãi Dài, Gành Dầu, làng chài Hàm Ninh, núi Bảy Rồng…

VinFast anh 3

Xe điện Vinbus hứa hẹn hút khách du lịch đến tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí Grand World Phú Quốc.

Bên cạnh đó, VinBus được kỳ vọng góp phần thu hút khách du lịch tìm đến Grand World - tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, mua sắm thuộc Phú Quốc United Center. Tổ hợp này nằm tại vị trí trung tâm của Phú Quốc United Center, kế cận Corona Casino, công viên chủ đề VinWonders, vườn thú mở bán hoang dã Vinpearl Safari, sân golf IGM 18 lỗ Vinpearl Golf...

Để sở hữu shop thương mại Grand World, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra từ 4 tỷ với 2 năm không lo trả lãi, 4 năm không lo trả gốc, đồng thời nhận lợi nhuận 10% trong 2 năm đầu theo cam kết chủ đầu tư. Chỉ cần thanh toán 15% giá trị shop thương mại, nhà đầu tư có thể ký HĐMB, sau đó trả góp thành 16 lần thanh toán (mỗi lần 5%). Tất cả khách hàng khi ký HĐMB sẽ được tặng voucher VinFast 200 triệu và một cây vàng. Chủ đầu tư cam kết doanh thu lên tới 100 triệu/tháng/cửa hàng, miễn tiền thuê lên tới 2 năm và hỗ trợ hoàn thiện gian hàng lên đến 6% hợp đồng mua bán.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm