Tranh cãi về lộ trình cấm xe máy vào nội thành Hà Nội năm 2030
Các chuyên gia cho rằng, Hà Nội phải giải được bài toán người dân đi bằng phương tiện gì trước khi cấm xe máy vào nội thành vào năm 2030.
656 kết quả phù hợp
Các chuyên gia cho rằng, Hà Nội phải giải được bài toán người dân đi bằng phương tiện gì trước khi cấm xe máy vào nội thành vào năm 2030.
Năm nay, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia thi ở điểm gần nơi sinh sống nên chương trình tiếp sức mùa thi sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.
Mặt đường bốc hơi ngùn ngụt, phố đi bộ vắng tanh, người đàn ông ghé vào đài phun nước làm mát mình... là những hình ảnh trong đợt nắng nóng kỷ lục hơn 40 năm qua tại thủ đô.
Việc triển khai xe buýt dành riêng cho học sinh ở Hà Nội nhằm mục đích đảm bảo an toàn, giảm ùn tắc giao thông.
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định việc điều chuyển gần hơn 630 nốt xe khách nằm trong kế hoạch chung của thành phố, không có lợi ích nhóm.
TP.HCM đã dời việc thí điểm làn đường riêng cho xe buýt trên hai tuyến đường Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ để đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng tổng thể lại đề án thí điểm.
Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông đô thị Hà Nội khẳng định 23% người dân từ bỏ phương tiện cá nhân để đi buýt nhanh sau 5 tháng hoạt động.
Doanh số toàn thị trường ôtô trong tháng 4 theo báo cáo của VAMA chỉ đạt gần 22.000 chiếc, giảm gần 5.000 xe so với tháng 3.
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giao thông nghiên cứu thí điểm 6 tháng cho phép buýt thường chạy cùng làn đường buýt nhanh BRT.
Bến xe khách liên tỉnh phía Đông Hà Nội sẽ vận chuyển hành khách từ nội đô đi 6 tỉnh với số lượng vận tải ước tính 40.000 khách/ngày .
Bốn lái xe chở rác thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Đông bị phạt mỗi người 1,75 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng vì đi vào làn buýt nhanh.
Phớt lờ biển cấm, 4 chiếc xe chở rác rồng rắn đi vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT trên đường Tố Hữu.
Bốn xe rác ngang nhiên đi vào đường dành riêng cho buýt nhanh BRT.
Nhiều chuyên gia giao thông và người dân cho rằng, khi hệ thống giao thông vận tải công cộng phát triển đồng bộ, chủ phương tiện sẽ tự ý thức từ bỏ xe cá nhân.
Trong 16.000 người đang sinh sống ở Hà Nội được khảo sát có đến 85% người dân đồng ý cấm xe cá nhân, 96% ý kiến ủng hộ xử lý lấn chiếm vỉa hè.
Người dân Hà Nội khi có nhu cầu đi lại bằng xe buýt phải chấp nhận đứng chờ lòng đường bởi vỉa hè của điểm chờ đã bị trưng dụng làm bãi đỗ xe máy.
Tìm đến phòng trọ của người tình ở quận Long Biên (Hà Nội), tài xế xe buýt cầm dao đâm chết nạn nhân rồi tự sát.
Những chiếc buýt nhanh BRT Hà Nội được đánh giá là dòng xe hiện đại, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu và có nhiều đặc tính khác với các loại xe thông thường.
Ngày 8/3, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội có văn bản báo cáo Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND Hà Nội nội dung liên quan đến dự án xe buýt nhanh BRT.
Trong năm 2017, Hà Nội dự kiến có thêm 250 nhà vệ sinh công cộng, tăng gần gấp đôi với con số hiện có.