Nguồn tin từ một số đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam xác nhận, MSX 125 sẽ tới tay khách hàng vào cuối tháng 9/2014 với mức giá bán dự kiến khoảng 70 triệu đồng.
Chiếc xe côn tay đầu tiên do liên doanh xe máy Nhật Bản phân phối được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, với mục tiêu thăm dò đối với phân khúc xe côn tay tại Việt Nam.
Thực tế, Honda MSX 125 không phải là cái tên quá xa lạ, bởi dòng xe này từng hiện diện ở Việt Nam dưới dạng nhập khẩu không chính ngạch từ cuối năm ngoái và nhanh chóng bị mất nhiệt.
Ngoài yếu tố giá cao (xấp xỉ 100 triệu đồng), kích thước và sức mạnh thực tế của mẫu xe này cũng bị chê là chưa đủ như mong đợi, dù kiểu dáng xe lạ mắt và khá cá tính.
Honda Việt Nam dự định tung mẫu MSX 125 ra thị trường vào cuối tháng 9. |
Theo thông tin từ Honda Thái Lan, xe được trang bị động cơ dung tích 125 cm3, công suất chỉ 10 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Động cơ này tương tự như loại đang được sử dụng trên mẫu xe số Wave 125 ở thị trường Thái. Đi kèm với động cơ là hộp số 4 cấp độ và bộ truyền động dây xích tới vành sau 12 inch bằng nhôm.
Do dùng động cơ dung tích nhỏ, nên khả năng vận hành của mẫu xe này không được giới truyền thông của Thái Lan đánh giá cao. Một vài trang tin xứ sở Chùa vàng khẳng định MSX 125 gần như không vượt được qua mốc 110 km/h khi vận hành thực tế.
Chiếc xe côn tay này khá nhỏ với chiều dài 1.760 mm, rộng 755 mm và cao 1.010 mm, ngắn và thấp hơn mẫu Honda Wave 110 tại Việt Nam (Wave 110 có chiều dài 1.925 mm, rộng 710 mm và cao 1.090mm). Trọng lượng vào khoảng 102 kg.