Giá xe cũ lao dốc vì dịch Covid-19
Tình hình dịch Covid-19 cùng với việc hãng giảm giá xe mới phần nào khiến giá xe cũ bị đẩy xuống trong tháng 6.
55 kết quả phù hợp
Tình hình dịch Covid-19 cùng với việc hãng giảm giá xe mới phần nào khiến giá xe cũ bị đẩy xuống trong tháng 6.
Kia Cerato, Hyundai Kona và 2 mẫu SUV của Peugeot đang được ưu đãi hàng chục triệu đồng để xả hàng, chuẩn bị cho việc giới thiệu đời xe mới.
Tính đến hết tháng 5/2021, Mitsubishi Xpander, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento là những mẫu xe 7 chỗ có doanh số cao nhất tại thị trường Việt Nam.
Kia Cerato, Toyota Corolla Altis và Mazda3 là những mẫu sedan hạng C được hãng và đại lý giảm giá mạnh trong tháng 6.
Nhiều mẫu xe sang và phổ thông hiện được các hãng/đại lý giảm giá mạnh, lên đến hàng trăm triệu đồng.
Bên cạnh những chương trình khuyến mại để xả hàng tồn đối với ôtô đời cũ, không ít mẫu xe bán chạy có dấu hiệu bị cắt giảm ưu đãi, thậm chí tăng giá trong tháng 11.
Mức giá trên dưới 600 triệu đồng khiến Honda City mới phải cạnh tranh với những đại diện thuộc nhóm xe khác ngoài sedan hạng B.
Toyota Fortuner, Nissan Terra, VinFast Lux SA2.0... nằm trong số các mẫu xe gầm cao đang được giảm giá mạnh trong tháng 9.
Thời gian qua, nhiều mẫu ôtô ăn khách chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước. Điều này mang đến sự kỳ vọng về giá xe tốt hơn cho người dùng Việt.
Khách hàng sẽ được lợi hàng chục triệu khi lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước giảm 50%. Tuy nhiên, nhiều đại lý lại cắt khuyến mại sau khi có ưu đãi từ Chính phủ.
Mitsubishi Outlander, Honda CR-V, Toyota Fortuner... là những mẫu xe đang được hãng và đại lý giảm giá sâu để xả hàng tồn.
Giá xe đảo chiều sau thông tin giảm phí trước bạ, nhiều mẫu xe dừng bán, hàng chục nghìn xe bị triệu hồi... là những sự kiện nổi bật của thị trường ôtô trong tháng 5.
Với phí trước bạ mới, các mẫu ôtô lắp ráp nội địa ăn khách có thêm lợi thế cạnh tranh so với xe nhập khẩu.
BMW X7, BMW 730Li, VinFast Lux A2.0 hay Lux SA2.0... đều đang được giảm giá hàng trăm triệu đồng nhằm vực dậy doanh số trong bối cảnh thị trường ôtô lao dốc.
Với hệ thống siêu thị xe Smart Solution, Vingroup chính thức tham gia vào thị trường ôtô cũ. Tuy nhiên, chính sách kinh doanh của hãng có những khác biệt với các sàn ôtô cũ khác.
Doanh số xe mới và các hoạt động mua bán xe cũ tiếp tục sụt giảm đáng kể. Hàng loạt xe giảm giá mạnh, nhiều hãng tạm dừng sản xuất và bán xe.
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua 2 tháng đầu năm ảm đạm khi doanh số sụt giảm, lượng xe nhập khẩu về nước ở mức cầm chừng trong khi khiều dòng ôtô lắp ráp liên tục được ra mắt.
Tâm lý chung đổ xô mua ôtô trước Tết khiến các đại lý khan xe, tăng giá trong khi ra Tết thị trường trầm lắng, giá bán cũng thường mềm hơn.
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
Đã đi qua nửa năm 2019, nhiều mẫu xe sản xuất từ năm 2018 vẫn tồn kho. Các đại lý cắn răng chịu lỗ, giảm giá ồ ạt mong đẩy hết hàng trước tháng cô hồn.