Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe đa dụng Hyundai Matrix 13 năm tuổi giá 215 triệu đồng

Hyundai Matrix trong bài viết được sản xuất năm 2006 và đã đi gần 120.000 km.

Hyundai,  Matrix,  xe hatchback,  xe cu,  thi truong anh 1
Matrix là chiếc xe đa dụng (MPV - Multi Purpose Vehicle) được Hyundai sản xuất từ năm 2001 đến năm 2010. Hyundai Matrix được studio Pinifarina thiết kế, xe dùng chung nền tảng với Elantra. Xe có chiều dài 4.025 mm, vào thời điểm ra mắt, Matrix là chiếc MPV ngắn nhất trên thị trường.
Hyundai,  Matrix,  xe hatchback,  xe cu,  thi truong anh 2
Các đường nét ở đầu xe khá giống Hyundai Getz, một mẫu hatchback cỡ nhỏ hạng A quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Đèn pha là đèn halogen. Chủ xe có lắp thêm hai đèn vàng ở lưới tản nhiệt để đi vào thời tiết sương mù.
Hyundai,  Matrix,  xe hatchback,  xe cu,  thi truong anh 3
Không có cốp điện nên người lái phải mở bằng chìa. Ngoài 4 cảm biến lùi có sẵn, chủ xe lắp thêm camera lùi. Matrix có chiều cao 1.685 mm, cao hơn Mitsubishi Grandis (1.655 mm) nên không gian bên trong rộng rãi thoải mái.
Hyundai,  Matrix,  xe hatchback,  xe cu,  thi truong anh 4
Hai bên cản sau bị trầy xước nhẹ. Cả 4 cánh cửa khi mở đều có tiếng cót két do bản lề không được bôi trơn thường xuyên.
Hyundai,  Matrix,  xe hatchback,  xe cu,  thi truong anh 5
Xe dùng động cơ 1.6 lít, công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 143 Nm. Hộp số tự động 4 cấp. Phanh đĩa cả 4 bánh kèm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh (BA), cân bằng điện tử. Thời điểm ra mắt, đây là những trang bị rất đáng nhắc tới cho một mẫu xe đa dụng.
Hyundai,  Matrix,  xe hatchback,  xe cu,  thi truong anh 6
Ngoài camera lùi, chủ xe có lắp thêm một camera ở gương hậu phải để căn khoảng cách khi đỗ xe theo hàng dọc. Toàn bộ hình ảnh được hiển thị trong màn hình ở bảng taplo.
Hyundai,  Matrix,  xe hatchback,  xe cu,  thi truong anh 7
Hình ảnh từ camera bên hông khá rõ nét. Người lái có thể chuyển hình ảnh từ camera lùi sang camera bên hông qua một nút bấm bên trái. Màn hình này cũng hiển thị các tính năng giải trí như nghe nhạc, kết nối aux, đọc đĩa DVD.
Hyundai,  Matrix,  xe hatchback,  xe cu,  thi truong anh 8
Vô lăng sơ sài không có phím chức năng. Các thông tin về xe như nhiệt độ, tốc độ, vòng tua máy được hiển thị trên đồng hồ analog nằm chính giữa. Đèn báo xăng, phanh tay, cấp số được gói gọn phía trước mặt tài xế. Điều hoà tự động.
Hyundai,  Matrix,  xe hatchback,  xe cu,  thi truong anh 9
Cách bố trí bảng đồng hồ ở chính giữa thường thấy trên các dòng xe đời 2011, 2012. Điển hình là Toyota Vios.
Hyundai,  Matrix,  xe hatchback,  xe cu,  thi truong anh 10
Toàn bộ ghế trong xe được bọc da nhưng da bị nhăn nhúm, không có độ căng.
Hyundai,  Matrix,  xe hatchback,  xe cu,  thi truong anh 11
Da ở hàng ghế thứ hai mới hơn. Với mức giá 215 triệu đồng, Matrix khá phù hợp với các gia đình trẻ hạn chế về kinh tế nhưng cần một chiếc xe rộng rãi. Tuy nhiên, nguồn phụ tùng cho xe là mối quan tâm hàng đầu, bởi chiếc xe đã khá cao tuổi.

Đình Phong

Bạn có thể quan tâm