Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe đạp Lexus giá 400 triệu đồng tại Việt Nam

Bên cạnh dàn ô tô sang trọng như LS460L, RX350, thương hiệu Lexus của Toyota còn mang đến triển lãm Vietnam Motor Show 2013 mẫu xe đạp F Sport với chất liệu sợi carbon, mức giá lên đến 400 triệu đồng.

Theo một nhân viên trong gian hàng Lexus, giá bán của chiếc xe đạp hàng hiệu này khoảng 400 triệu đồng. Thời điểm ra mắt tháng 7/2013 ở Nhật Bản, xe có giá khởi điểm 10.000 USD.
Chiếc xe với bộ khung làm từ sợi carbon, từng được sử dụng cho mẫu xe thế thao Lexus LFA.
Chỉ có 100 chiếc xe đạp Lexus F Sport được sản xuất trên toàn thế giới.
Theo thông tin từ Lexus, mỗi nhà nhập khẩu và phân phối thương hiệu xe này có thể lựa chọn mua một chiếc xe đạp F Sport để làm thương hiệu, trong đó một đại lý Lexus Mỹ đã mua hai chiếc, một trắng, một đen.
Nancy Hubbell, Giám đốc thiết kế thương hiệu Lexus thuộc tập đoàn Toyota Motors từng chia sẻ, dù là sản xuất xe sang hay xe đạp cao cấp, Lexus cũng luôn cam kết đạt đến mức độ hoàn hảo.

Chiếc xe được nghiên cứu phát triển bởi đội ngũ kỹ sư lành nghề.

Toyota không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên sản xuất xe đạp. Trước đó, BMW, Mercedes, Porsche và một số hãng khác cũng đã giới thiệu các mẫu xe đạp của họ.

Tất cả các chi tiết như yên xe, bộ khung, phuộc, vành, trục khuỷu đều được làm từ những vật liệu siêu bền.
Mặc dù vậy, tất cả các chi tiết đều không được sản xuất ở công xưởng LFA mà được nhập khẩu từ nhiều nơi, chẳng hạn bộ khung nhập từ Đài Loan.
Chiếc F Sport này nặng chỉ 6,8 kg.
Lexus F Sport Roadbike đứng trong một góc gian hàng Lexus ở Vietnam Motor Show 2013.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm