Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe điện đi 1.044 km với một lần sạc

Bộ pin mới trên Nio ET7 cho phép mẫu xe điện của hãng này thực hiện xuyên suốt hành trình từ Thượng Hải đến Hạ Môn mà không cần dừng sạc.

Nio ET7 cùng CEO của hãng xe Nio thực hiện hành trình dài để kiểm chứng khả năng bộ pin mới. Ảnh: Nio.

Theo Jalopnik, bộ pin trên Nio ET7 vừa được nâng cấp lên thành thể bán rắn mới với dung lượng 150 kWh, cho khả năng vận hành trên quãng đường tối đa hơn 1.044 km sau một lần sạc đầy.

Được biết, chính ông William Li - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nio - đã đích thân thực hiện hành trình dọc theo bờ đông Trung Quốc cùng mẫu xe điện Nio ET7. Theo tường thuật của Jalopnik, chuyến đi bắt đầu từ Thượng Hải và đã kết thúc ở thành phố Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến) sau khoảng 14 giờ di chuyển. Đồng hành với Li trên chuyến xe này còn có Tiến sĩ Fei Shen, một lãnh đạo khác của Nio Power cùng với bà Chenxia Huang, Tổng giám đốc của Tencent News.

Khi đến điểm kết thúc, chiếc Nio ET7 vẫn còn lại 3% pin. Ông William Li tin rằng hành trình trên chiếc Nio ET7 sẽ thúc đẩy hơn nữa quá trình chuyển đổi ngành công nghiệp ôtô từ tiêu thụ xăng sang vận hành bằng điện.

Chuyên trang Jalopnik nhấn mạnh rằng hành trình nói trên được thực hiện trong điều kiện tương đối khắc nghiệt, khi nhiệt độ ngoài trời chỉ dao động từ -2 đến 12 độ C. Cụ thể, điều kiện vận hành này ảnh hưởng khá tiêu cực đến phạm vi hoạt động của Nio ET7, bất chấp việc chiếc xe điện được điều khiển dưới sự hỗ trợ của hệ thống lái tự động cấp 2 vốn chỉ cho phép tốc độ tối đa khoảng 90 km/h.

xe dien Trung Quoc anh 1

Chủ tịch kiêm CEO của Nio đích thân tham gia hành trình xuyên Trung Quốc cùng Nio ET7. Ảnh: ArenaEV.

Theo Jalopnik, tính khí động học trên Nio ET7 được đánh giá khá cao, tương đương Tesla Model S và chỉ chịu thua các mẫu xe như Mercedes EQS, Lucid Air và Volkswagen XL1. Ông William Li tiết lộ trong điều kiện lý tưởng, mẫu xe điện của công ty có thể di chuyển trên quãng đường tối đa hơn 1.144 km.

Nio cho biết bộ pin 150 kWh có mật độ năng lượng khá cao và sẽ tương thích với toàn bộ dải sản phẩm ôtô điện hiện hữu của công ty, bao gồm 5 mẫu SUV, 2 sedan cùng với một mẫu wagon. Các chủ sở hữu xe điện Nio có thể chuyển đổi bộ pin hiện tại vốn có dung lượng từ 70 kWh hay 100 kWh sang bộ pin bán rắn dung tích 150 kWh thông qua hàng nghìn trạm Power Swap của thương hiệu ở Trung Quốc cùng với 33 trạm khác trên toàn châu Âu.

Dù đã chính thức giới thiệu xe điện Nio đến với khách hàng châu Âu, khả năng thương hiệu này xâm nhập thị trường Mỹ vẫn còn là một ẩn số. Năm ngoái, ông William Li cho biết các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của Nio sẽ được bán ở Mỹ nhưng ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có động thái nào rõ ràng đến từ thương hiệu xe điện Trung Quốc.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Thị trường ôtô Việt Nam tụt hạng ở Đông Nam Á

So với năm ngoái, doanh số thị trường ôtô Việt Nam có phần ảm đạm. Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia hay Thái Lan cũng chứng kiến doanh số sụt giảm.

Hãng xe điện Trung Quốc thắng lớn tại Thái Lan

BYD đã là thương hiệu ôtô điện bán chạy nhất tại Thái Lan trong 6 tháng liên tiếp.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm