Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe điện Hyundai và Kia thử nghiệm sạc tại trạm Supercharger của Tesla

Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5 được các hãng xe Hàn Quốc thử nghiệm cổng sạc NACS và dự kiến trang bị cho toàn bộ xe điện tại Mỹ từ quý IV.

Theo InsideEVs, một chiếc Hyundai Ioniq 5 cùng với một chiếc Kia EV6 đã được phát hiện đang thử nghiệm sạc tại trạm Supercharger của Tesla. Các mẫu xe điện này được ngụy trang và không cần sử dụng bộ chuyển đổi sạc để kết nối với Supercharger do đã được trang bị sẵn đầu sạc theo chuẩn NACS.

Được biết, ôtô điện của Hyundai và Kia hiện được trang bị cổng sạc theo chuẩn CCS, do đó gần như toàn bộ xe điện của 2 hãng xe Hàn Quốc đang lưu hành tại Mỹ đều cần phải sử dụng bộ chuyển đổi để kết nối với các trạm sạc nhanh Supercharger.

InsideEVs cho biết Hyundai và Kia từng tuyên bố sẽ áp dụng tiêu chuẩn sạc NACS cho ôtô điện tại thị trường Bắc Mỹ trong năm nay. Theo kế hoạch, chuẩn sạc NACS sẽ được trang bị cho xe điện Hyundai và Kia từ quý IV/2024.

Kia EV6 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên được hãng xe Hàn Quốc trang bị cổng sạc theo chuẩn NACS. Chuyên trang InsideEVs kỳ vọng EV9 cùng với Niro EV sẽ là những mẫu xe tiếp theo được Kia trang bị chuẩn sạc này.

Đối với Hyundai, hãng xe này đã xác nhận Ioniq 5 và Ioniq 6 sẽ là những cái tên đầu tiên được trang bị chuẩn sạc NACS. Hyundai cũng tiết lộ các mẫu ôtô điện sắp ra mắt được phát triển trên nền tảng E-GMP cũng sẽ sở hữu công nghệ này, gián tiếp xác nhận chuẩn sạc CCS sẽ sớm bị loại bỏ khỏi ôtô điện của hãng tại thị trường xứ cờ hoa.

tram sac Supercharger anh 1

Hiện, một số hãng xe đã bắt đầu thử nghiệm đầu sạc theo chuẩn NACS trên ôtô điện của mình. Tuy nhiên về phần Tesla, hãng xe này đã sa thải toàn bộ đội ngũ Supercharger hồi đầu năm. Điều này khiến các nhà sản xuất ôtô khác như General Motors từng lên kế hoạch giúp xe điện của mình có thể sạc tại Supercharger vào quý I nhưng đến nay vẫn chưa thể thực hiện.

Hiện, các xe điện của General Motors vẫn sử dụng cổng sạc theo chuẩn CCS và hoạt động tốt trên phần lớn mạng lưới trạm sạc khác tại Mỹ.

Với việc Hyundai và Kia đang chuẩn bị ra mắt xe điện với cổng sạc NACS, chuyên trang InsideEVs kỳ vọng quá trình “mở cửa” Supercharger với các hãng xe khác sẽ diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Mercedes-Benz bắt tay chuỗi cà phê lắp đặt trạm sạc nhanh cho xe điện

Sau Volvo, đến lượt Mercedes-Benz bắt tay với Starbucks để lắp đặt các điểm sạc nhanh cho xe điện tại loạt cửa hàng thuộc chuỗi cà phê này.

Hạ tầng trạm sạc cho xe điện tại Việt Nam đang phát triển thế nào?

Cơ sở hạ tầng trạm sạc được xem là đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của xe điện tại bất kỳ thị trường nào.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm