Ngày 21/12, ca sĩ Mỹ Tâm đăng tải clip bước ra từ chiếc Tesla Cybertruck Foundation Series, thu về gần 2 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày đăng tải. Trong video này, cô cover động tác, dáng đi “gây sốt” MXH của thần tượng K-pop G-Dragon. Đáng chú ý, giọng ca Power cũng tạo ra khoảnh khắc này khi đến sân bay trên một chiếc Tesla Cybertruck. Gần đây, các dòng xe điện Tesla, bao gồm Cybercab và Cybertruck, dần được xem là "phụ kiện thời trang" mới. Ảnh: @mytamchuaconoidunggi. |
Bên cạnh Mỹ Tâm, nhiều tín đồ thời trang tại Việt Nam cũng đăng tải những tấm ảnh xuất hiện bên chiếc Tesla Cybertruck, coi đây là đạo cụ chụp hình. Khi tham dự một sự kiện dịp cuối năm, doanh nhân Đức Phạm, chồng cũ Diệp Lâm Anh, thu hút sự chú ý khi bước ra từ chiếc xế hộp này. Ảnh: @vietdaily. |
Theo Business Insider, Tesla Cybertruck được xem là biểu tượng địa vị mới. Vỏ xe giống như một chiếc hộp đến từ tương lai, thường xuất hiện trên các phim trường. “Về bản chất, biểu tượng địa vị là thứ thu hút sự chú ý. Khi lái Cybertruck, bạn sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm”, Ivan Drury, một nhà phân tích ôtô của Edmunds, nói với Business Insider. Ảnh: @numbers.vn. |
Nhiều ý kiến cho rằng chiếc xe này không nhắm vào thị trường xe bán tải phổ thông, mà để tiếp cận thế giới thời trang, trở thành một phần của lối sống xa xỉ. Jim Farley, Giám đốc điều hành nhà sản xuất ôtô Ford, từng gọi chiếc Cybertruck của Tesla là phương tiện dành cho “những người ở Thung lũng Silicon”. Ảnh: @ciara. |
Trên thị trường quốc tế, thần tượng K-pop G-Dragon cũng gây chú ý khi đến sân bay bằng chiếc Tesla Cybertruck, gây chú ý nhờ phong thái, điệu bộ độc đáo lúc mở cửa ôtô bước ra. Giọng ca Power diện set trang phục như bà thím, kết hợp cardigan đỏ với quần jeans và xách túi của nhà mốt Chanel. Mốt cột khăn trên đầu gây sốt của G-Dragon gần đây cũng lan truyền từ khoảnh khắc này. Ảnh: Newsis. |
Một trong những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang khác nhiệt tình lăng xê xe điện Tesla là Kim Kardashian. Bức hình Kim Kardashian tạo dáng bên chiếc Tesla Cybercab từng “gây sốt” trên mạng xã hội. Robot Optimus ngồi trên ghế lái, tạo ra khoảnh khắc chứng minh sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Tesla Cybercab là chiếc ôtô điện tự lái, sẽ có giá dưới 30.000 USD và dự kiến có mặt trên thị trường trước năm 2027, theo chia sẻ của Elon Musk. Ảnh: @kimkardashian. |
Trước đó, Kim Kardashian cũng từng coi chiếc bán tải điện Tesla Cybertruck là phụ kiện thời trang, xem đây là biểu tượng địa vị mới. Cô liên tục diện trang phục bó sát, xuyên thấu, khoe hình thể nóng bóng bên cạnh mẫu xế hộp này. Phần lớn bài đăng về mẫu ôtô này trên trang cá nhân của Kim đều nhận về hơn 1 triệu lượt thích, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Ảnh: @kimkardashian. |
Bên cạnh những cái tên trên, nhiều gương mặt đình đám trong lĩnh vực thời trang khác như Giám đốc sáng tạo Pharrell Williams, vợ chồng Hailey Bieber - Justin Bieber, rapper Bad Bunny hay ngôi sao bóng bầu dục Jason Kelce cũng sở hữu chiếc Cybertruck của Tesla, lái mẫu xe này đến các sự kiện quan trọng, trong đời sống hàng ngày. Ảnh: Roxana Gonzalez. |
Các nhà mốt xa xỉ nâng tầm giá trị bằng văn chương
Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tích cực kết hợp văn học vào chiến lược tiếp thị để nâng cao giá trị thương hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Miu Miu đã triển khai chiến dịch "Summer Reads" bằng việc phát sách miễn phí về nữ quyền tại 8 quốc gia, thu hút đông đảo người tham gia. Trước đó, nhiều nhà thiết kế như Kim Jones của Fendi, Joseph Altuzarra và Pierpaolo Piccioli của Valentino đã lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học cho bộ sưu tập của mình. Hãng Loewe cũng làm mới các tác phẩm kinh điển với diện mạo thời trang và bán ra với giá cao.