Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe 'hộp diêm' Smart ForTwo độ động cơ phản lực 2.000 mã lực

Chiếc xe cỡ nhỏ với chỉ 2 chỗ ngồi Smart ForTwo có sức mạnh tương đương siêu xe hiện đại nhờ được lắp động cơ phản lực từ chiếc máy bay trực thăng Huey.

Xe siêu nhỏ gắn động cơ máy bay Smart ForTwo gắn động cơ máy bay trực thăng có thể tăng tốc từ 0 - 274 km/h trong 9 giây.

“Cha đẻ” dự án này là Bill Berg ở Telluride, Colorado (Mỹ). Chiếc Smart ForTwo đời 2008 vốn chỉ dùng động cơ ba xi-lanh 60 mã lực đã được nâng cấp sức mạnh lên 2.000 mã lực.

Nhờ động cơ siêu mạnh, chiếc Smart ForTwo của Telluride có thể đạt tốc độ tối đa theo lý thuyết là 354 km/h. Tuy nhiên, tay lái thử mới chỉ dám chạy ở tốc độ tối đa 274 km/h.

Chiếc Smart ForTwo độ chỉ mất 9 giây tăng tốc 0-274 km/h, đồng thời ngốn khoảng 56,8 lít xăng chỉ trong 5 phút. Xe được cấp phép chạy trên đường công cộng nhờ có đầy đủ các chức năng cần thiết như đèn pha, đèn hậu, đèn signal, còi và điều hòa nhiệt độ.

Trong số này, tính năng làm mát là rất cần thiết bởi động cơ phản lực sinh ra rất nhiều nhiệt.

xe hop diem gan dong co may bay anh 1
Động cơ phản lực cỡ lớn được gắn sau xe.

Chủ xe cho biết anh có thể bán mọi thứ trong nhà trừ chiếc Smart ForTwo, vốn được coi là một phần của gia đình. Bill Berg cũng đồng thời sở hữu chiếc xe buýt trường học và xe vượt địa hình nhanh nhất thế giới.

Smart ForTwo là mẫu xe đi phố siêu nhỏ phù hợp với nữ giới. Xe đang được phân phối bởi các showroom tư nhân tại Việt Nam với giá bán trên một tỷ đồng.

Đây là siêu xe nhanh nhất với động cơ lên đến 1.600 mã lực

Với tham vọng biến Venom F5 thành cỗ xe nhanh nhất thế giới, Hennessey đã tốn gần 5 năm mới phát triển xong động cơ cho siêu xe này.

Dự án siêu xe nhanh nhất thế giới chết yểu vì thiếu tiền

Không huy động được vốn, dự án siêu xe Bloodhound SSC dùng động cơ tên lửa chính thức bị khai tử.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm