Bên trong nhà máy ôtô Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á tại Việt Nam
Sau tròn một năm xây dựng, lắp đặt thiết bị, Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) khánh thành nhà máy sản xuất ôtô Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất 50.000 xe/năm.
195 kết quả phù hợp
Sau tròn một năm xây dựng, lắp đặt thiết bị, Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) khánh thành nhà máy sản xuất ôtô Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất 50.000 xe/năm.
Các chuyên gia cho rằng Nghị định 116 sẽ tạo ra rào cản hành chính ban đầu cho một số nhà sản xuất ôtô, nhưng về lâu dài sẽ bị vượt qua. Muốn làm ôtô nội cần chính sách khác.
Cuộc “đại chiến” giữa các doanh nghiệp ôtô xung quanh Nghị định 116 đến nay vẫn chưa có hồi kết dù đã gần 4 tháng sau khi nghị định này có hiệu lực.
Euro Auto bị truất quyền phân phối BMW và trao về tay Trường Hải do nghi án buôn lậu. Toyota triệu hồi hàng chục nghìn xe vì lỗi túi khí là những điểm đáng nhớ nhất năm 2017.
Để mua chiếc xe rẻ nhất, người Việt phải dừng chi tiêu trong 6 năm. Số tiền mua Honda Civic lên tới trên 16 năm thu nhập và Toyota Camry khoảng 20 năm.
Các mẫu xe tải, bus của Fuso sẽ được phân phối bởi Thaco Trường Hải kể từ 1/1/2018. Trước đó, thương hiệu này được phân phối bởi Mercedes-Benz Việt Nam.
Công ty ôtô Trường Hải (Thaco) đang có cơ hội xuất khẩu xe buýt sang ASEAN sau khi ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe buýt thương hiệu Fuso tại Việt Nam.
Ssangyong đặt mục tiêu bán được 1.000 chiếc xe hơi vào năm 2018. Mức giá thấp nhất trên mẫu Tivoli là từ 630 triệu đồng.
Giá lăn bánh của xe nội địa Malaysia Proton Persona chỉ khoảng 303 triệu đồng, số tiền chưa bằng một nửa giá lăn bánh của một chiếc Toyota Vios 1.5G tại Việt Nam.
20 năm trước, Malaysia không có ngành công nghiệp xe hơi nội địa, chủ yếu lắp ráp sản phẩm cho nước ngoài. Ngày nay, gần 50% xe bán ra tại Malaysia là của 2 thương hiệu trong nước.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
6 tháng đầu năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam bán được 2.900 chiếc xe, tăng trưởng 60% so với cùng kỳ.
Hầu hết xe hơi tại Việt Nam có giá cao hơn so với các nước khu vực ASEAN, dù là xe lắp ráp hay nhập khẩu. Fortuner Việt Nam đắt hơn xe bán tại Indonesia tới 252 triệu đồng.
Pega xây dựng nhà máy tại Bắc Giang, hợp tác với nhiều công ty trong nước để sản xuất, lắp ráp các mẫu xe đạp, xe máy điện, tỷ lệ nội địa hóa khoảng 35% theo số lượng linh kiện.
Mỗi dây chuyền lắp ráp xe Kia, Mazda của Trường Hải cho ra lò trung bình khoảng 100 xe/ngày. Tỷ lệ nội địa ngày càng tăng với chi tiết như dây điện, ghế ngồi, ống xả tự sản xuất.
Thuế phí cao khiến giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực là một phần báo cáo về thị trường ôtô mà Bộ Công Thương mới công bố.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Ngày 26/3, tại Chu Lai, Quảng Nam, Công ty ôtô Trường Hải (THACO) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô Mazda công suất 100.000 xe/năm.
Theo nhận định từ Bộ Công Thương, các tập đoàn ôtô dường như đã có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam.
Với định hướng phát triển mạnh mẽ các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV), Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đạt nhiều con số ấn tượng với danh số cán mốc 4.401 xe.