Bỏ phân nhóm áp thuế TTĐB đối với ôtô dưới 1.000 cm3
Bộ Tài chính chính thức trình Thủ tướng trong đó có việc đề nghị bỏ phân nhóm áp thuế TTĐB đối với loại xe có dung tích xilanh từ 1.000 cm3 trở xuống.
1.164 kết quả phù hợp
Bỏ phân nhóm áp thuế TTĐB đối với ôtô dưới 1.000 cm3
Bộ Tài chính chính thức trình Thủ tướng trong đó có việc đề nghị bỏ phân nhóm áp thuế TTĐB đối với loại xe có dung tích xilanh từ 1.000 cm3 trở xuống.
Đề xuất giảm thuế nhập khẩu linh kiện ôtô về 0% từ năm 2016
Bộ Tài chính vừa có văn bản đề xuất giảm thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ôtô trong đó nhiều dòng hàng có thể sẽ về 0% từ năm 2016.
Ưu, nhược điểm của xe ôtô nhập khẩu cũ
Một ôtô nhập khẩu cũ vừa đảm bảo chất lượng ngoại nhập, hiện đại và giá rẻ là một lựa chọn tinh tế cho những ai muốn mua ôtô với chi phí phải chăng.
Liên tục dính lỗi chết người: Ôtô Nhật không còn đáng tin
Thường xuyên dính lỗi, có cả những lỗi đặc biệt nguy hiểm. Điều này khiến cho người dùng ôtô ngày càng lo ngại và hoài nghi về chất lượng của ôtô Nhật bấy lâu họ ưa chuộng.
Hyundai Santa Fe nội cán mốc 4.000 xe xuất xưởng
Sau 11 tháng lắp ráp và sản xuất tại nhà máy ở Ninh Bình, tổng cộng 4.000 chiếc Santa Fe đã được Hyundai cung cấp ra thị trường.
Doanh số tiêu thụ xe nội địa giảm, xe nhập tăng
Theo Hiệp hội các hãng xe sản xuất, lắp ráp Việt Nam, doanh số bán hàng 10/2015 toàn thị trường đạt 22.368 xe.
Với 94.610 xe trị giá 2,3 tỷ USD, xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc 10 tháng năm 2015 gấp 3,5 lần so với 2012, và gấp 2 lần so với 2010.
Người giàu Việt rủ nhau mua xe sang né thuế
Bắt đầu có hiện tượng nhóm người hoặc đại lý gom xe đắt tiền, đợi khi giá tăng bán ra kiếm lời.
Người dân sẽ dễ mua ôtô nhỏ, giá rẻ
Năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 400.000 ôtô, năm 2025 là 660.000-800.000 xe. Dòng xe được tập trung sẽ là loại có giá rẻ, kích thước nhỏ, tiêu thụ ít nhiên liệu.
TPP mở cơ hội cho công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam
Các nhà sản xuất linh phụ kiện ôtô tại các nước thành viên có thể đầu tư nhà máy tại Việt Nam, rồi chuyển cho công ty mẹ lắp ráp và xuất sang các thị trường nội khối.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
Giảm 70% thuế nhập khẩu, người dân dễ dàng tiếp cận với ôtô
Chuyên gia kinh tế, tiến sĩ Nguyễn Minh Phong nhận định, lộ trình 10 năm để giảm thuế là thời gian vừa đủ, đi đúng với xu hướng hội nhập...
Giá ôtô Việt Nam có rẻ hơn sau TPP?
TPP đàm phán thành công, người dân đang hy vọng giá ôtô sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, giấc mơ xe rẻ vẫn chưa gần.
Việt Nam đạt thỏa thuận TPP về ôtô: Dân hồi hộp chờ giảm giá
Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) kết thúc tại Atlanta (Mỹ) đã đạt được sự đồng thuận về tỉ lệ sản xuất nội khối để được miễn thuế nhập khẩu đối với ôtô.
Hơn 100.000 xe Honda Civic dính lỗi hộp số
Hãng xe Nhật Bản Honda vừa thông báo triệu hồi hơn 143.000 xe Civic và Fit để sửa lỗi hộp số vô cấp CVT có thể khiến xe bị dừng đột ngột.
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Ôtô nhập khẩu tăng bất thường, vì đâu?
Chưa hết quý III, nhưng lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đã vượt qua con số của năm 2014 với nhiều tháng liên tục vượt ngưỡng 10.000 xe.
Ưu tiên kép cho xe nhỏ sản xuất trong nước
Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ bản dự thảo quyết định về cơ chế, chính sách nhằm thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô.
Sau khi tỷ giá được điều chỉnh, nhiều dòng xe tăng giá mạnh, nhất là xe nhập khẩu.
Xóa dớp cô hồn, đại gia đua nhau mua ôtô 10 tỷ
Thị trường xe nhập khẩu trở nên sôi động ngay trong cả tháng 7 cô hồn, hầu hết cá mẫu xe giá tới 10 tỷ ra đến đâu cháy hàng đến đó.