Xe gầm cao đồng loạt giảm giá mạnh trong tháng 8
Nhiều mẫu SUV/CUV như Honda CR-V 2020, Ford Everest hay Chevrolet Trailblazer hiện được hãng và đại lý áp dụng chương trình ưu đãi lớn nhằm kích cầu mua sắm.
85 kết quả phù hợp
Nhiều mẫu SUV/CUV như Honda CR-V 2020, Ford Everest hay Chevrolet Trailblazer hiện được hãng và đại lý áp dụng chương trình ưu đãi lớn nhằm kích cầu mua sắm.
Mazda6, Suzuki Ertiga Sport, Mitsubishi Xpander... là những mẫu xe đang được ưu đãi, giảm giá dù chỉ mới trình làng thị trường Việt.
Với việc xe sản xuất trong nước được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, nhiều dòng ôtô nhập khẩu tiến hành ưu đãi tương tự với mức giảm từ vài chục đến gần 200 triệu để cạnh tranh.
Nhiều mẫu SUV giảm giá mạnh trong tháng 7, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Trong đó Mazda CX-8 giảm giá đến 200 triệu đồng, Subaru Forester được hỗ trợ phí trước bạ 100%.
Nhiều hãng chủ động giảm phí trước bạ 50% trên các mẫu xe nhập khẩu nhằm tăng tính cạnh tranh với các xe lắp ráp. Từ đó mà giá bán của nhiều mẫu xe nhập giảm vài chục triệu đồng.
Với giá từ 889 triệu đồng đến 1,05 tỷ đồng, Mazda6 2020 là dòng sedan có giá bán cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng D tại VN, bên cạnh Kia Optima.
Honda CR-V mới nhiều khả năng được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu từ Thái Lan, nhờ đó hứa hẹn sẽ có chi phí lăn bánh giảm đáng kể.
Lệ phí trước bạ được giảm 50%, giá xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm từ vài chục đến vài trăm triệu đồng, tuy nhiên, một số đại lý lại có động thái cắt giảm khuyến mãi.
Suzuki Celerio vừa chính thức bị rút khỏi danh mục sản phẩm của Suzuki tại thị trường Việt Nam.
Đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước nếu được áp dụng sẽ khiến xe nhập khẩu ít nhiều gặp bất lợi trong việc cạnh tranh.
Với phí trước bạ mới, các mẫu ôtô lắp ráp nội địa ăn khách có thêm lợi thế cạnh tranh so với xe nhập khẩu.
Thông tin ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước có thể được giảm 50% phí trước bạ khiến nhiều người mua lưỡng lự và chờ đợi để tiết kiệm chi phí mua xe.
Khi lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước giảm 50%, giá lăn bánh nhiều mẫu xe có thể giảm từ 15 triệu đến hàng trăm triệu đồng.
Một số đại lý ép khách hàng mua thêm phụ kiện nếu muốn giao xe trước thời điểm áp dụng lệ phí trước bạ mới cao gấp 3-4 lần mức hiện hành.
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Năm 2018, khi thuế nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, mức giá sau thuế của một số dòng xe có thể giảm, tuy nhiên giá lăn bánh khó giảm vì thuế trước bạ có thể tăng kịch trần 18%.
Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện phí trước bạ ôtô tăng lên 50% giá trị xe, việc tăng lệ phí trước bạ theo Nghị định là 50% của mức phí 10% hiện nay theo quy định.
Bộ Tài chính không những bác đề xuất của VAMA về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mà còn điều chỉnh cách tính thuế này với xe nhập khẩu, khiến giá xe nhập khẩu có thể tăng 5%.
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Cưa đôi xe BMW, tháo rời xe sang dưới dạng đồng nát... để nhập lậu là những quái chiêu mà dân buôn ô tô áp dụng nhằm qua mặt hải quan để kiếm lợi.