BMW ở Việt Nam: 23 năm từ liên doanh VMC đến Trường Hải
Sau mối lương duyên với VMC và Euro Auto, BMW đã lựa chọn Trường Hải - một đối tác được đánh giá xứng tầm trong việc phân phối BMW và MINI tại Việt Nam.
232 kết quả phù hợp
Sau mối lương duyên với VMC và Euro Auto, BMW đã lựa chọn Trường Hải - một đối tác được đánh giá xứng tầm trong việc phân phối BMW và MINI tại Việt Nam.
Từ mức giá khởi điểm 580 triệu đồng, mẫu sedan hạng B của Suzuki hiện chỉ còn 488 triệu đồng, giảm tới 92 triệu đồng.
Trường Hải sẽ chính thức nhập khẩu và phân phối các dòng xe BMW, MINI ở Việt Nam từ ngày 1/1/2018 thay thế Euro Auto đang dính vòng lao lý liên quan gian lận thuế thời gian qua.
Những chương trình giảm giá liên tục từ đầu năm đến nay giúp người tiêu dùng Việt có cơ hội mua ôtô với giá tương đương các nước trong khu vực.
Giá niêm yết hạ xuống mức thấp chưa từng thấy nhưng trên các diễn đàn, người ta còn tìm thấy những màn rao bán với giá mềm hơn nữa. Người mua đang thực sư hoang mang.
Các doanh nghiệp ôtô đang muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho, đón năm mới 2018.
Toàn bộ các phiên bản Fortuner 2017 hiện được một số đại lý Toyota tự động giảm giá từ 20 đến 25 triệu đồng, là mức giảm mạnh nhất từ đầu năm của mẫu SUV ăn khách nhất thị trường.
Giai đoạn trước năm bản lề 2018 đang chứng kiến sự thay đổi của các hãng xe khi phải quyết định lắp ráp hay nhập khẩu, giữa sự mông lung của người tiêu dùng Việt Nam.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi từ hàng chục đến cả trăm triệu cho khách mua hàng, nhưng doanh số vẫn không khả quan.
Xe nhập khẩu giảm kỷ lục, các hãng đua nhau giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng/xe. Thế nhưng, người dân vẫn không mặn mà mua sắm, doanh số của các hãng xe tiếp tục giảm.
Các hãng xe hơi tại Việt Nam đều giảm giá nhưng kết quả kinh doanh tháng 7, xe du lịch tiếp tục giảm 21% so với tháng trước trong khi giá xe liên tục hạ.
Tâm lý chờ giá xe giảm nữa, cộng với tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) sắp đến khiến đơn đặt hàng các mẫu xe tiếp tục giảm. Các showroom trở nên lạnh lẽo, phần lớn khách chỉ đến xem.
Thị trường ôtô nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Việt Nam đang trên đà giảm do tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng.
Toyota Wigo, Suzuki Celerio và Honda Jazz là những mẫu xe cỡ nhỏ nổi bật sẽ gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu năm 2018, khi thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0%.
Vietnam Motorshow 2017 tổ chức sớm hai tháng so với thông lệ để kích cầu, trong bối cảnh nhiều hãng lâm vào thế khó vì khách hàng chờ đợi xe giá rẻ vào năm 2018.
Triển lãm Ôtô Việt Nam năm nay đột phá hơn năm ngoái về cả quy mô và số lượng xe mới.
Trong nửa đầu 2017, Indonesia trở thành thị trường lớn nhất khi cung cấp gần 9.000 ôtô dưới 9 chỗ ngồi cho thị trường Việt Nam.
Các đại lý cho biết từ đầu năm thị trường xe cũ khá ảm đạm, giá xe đã giảm cả trăm triệu đồng nhưng nhiều người vẫn lo nếu mua thì đến năm 2018 sẽ lỗ vài trăm triệu.
Sau 20 năm hình thành, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn lạc quan hơn bao giờ hết.