Sếp BMW: 'Chỉ tập trung vào xe điện là đi vào ngõ cụt'
Trong bối cảnh nhiều thương hiệu đang dần rút lại cam kết chỉ sản xuất ôtô điện, BMW khẳng định chiến lược đa dạng công nghệ của mình đang đi đúng hướng.
177 kết quả phù hợp
Trong bối cảnh nhiều thương hiệu đang dần rút lại cam kết chỉ sản xuất ôtô điện, BMW khẳng định chiến lược đa dạng công nghệ của mình đang đi đúng hướng.
Quy hoạch vùng phát thải thấp, thu phí kẹt xe nội đô hay cấm xe tuần tự là những giải pháp của nhiều quốc gia trên thế giới nhằm giảm thiểu khí thải giao thông đô thị.
Chủ tịch hãng xe lớn nhất thế giới Toyota, ông Akio Toyoda, đưa ra những lập luận thuyết phục để bảo vệ chiến lược đa dạng năng lượng, cảnh báo nguy cơ từ việc chỉ tập trung vào xe điện.
Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Great Wall Motors bày tỏ quan điểm gay gắt đối với công nghệ xe điện phạm vi mở rộng, trái ngược với phần đông hãng xe đồng hương.
So với chi phí bỏ ra ban đầu, liệu những chiếc xe lai mang hệ truyền động xăng - điện có thật sự là món hời?
Trong khi xe điện đang bán tốt tại Việt Nam, một nhóm xe xanh khác là xe hybrid cũng dần thay thế cho các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, nhóm này "phức tạp" hơn xe điện.
Xe được bán với 2 phiên bản, phạm vi hoạt động hơn 1.200 km/lần nạp nhiên liệu.
Hàng loạt mẫu xe thử nghiệm và concept độc đáo đã được Ford tuyển chọn cho bộ sưu tập di sản, vừa chính thức trưng bày tại Mỹ.
Hệ thống pin nhiên liệu thế hệ thứ ba của Toyota sẽ giảm được chi phí, bền bỉ hơn đồng thời cải thiện hiệu suất nhiên liệu.
Trong tháng 1/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ giới thiệu mẫu xe Jaecoo J7. Đây là giải pháp di chuyển xanh, góp phần phát triển xã hội và tương lai bền vững.
Mẫu xe kế nhiệm Hyundai Nexo có thể đạt phạm vi hoạt động tối đa 650 km và sử dụng nhiên liệu hydrogen.
MPV đang trở thành một trong những phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất thị trường ôtô. Sự ra mắt của BYD M6 đã mang đến làn gió mới cho dòng MPV tại Việt Nam.
Hãng xe Honda Motor đã chính thức mở cửa nhà máy xe điện đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc, với vốn đầu tư 556 triệu USD và tổng công suất lên đến 120.000 xe/năm.
Các nhà sản xuất ôtô như VinFast và Thaco đề nghị Chính phủ quan tâm đến ngành công nghiệp phụ trợ. Trong đó, VinFast sẵn sàng bao tiêu một phần đầu ra linh kiện.
Toyota và Hyundai có thể sớm bắt tay sản xuất những mẫu xe sử dụng năng lượng hydro mới trong tương lai.
Tại hội nghị làm việc của Thường trực Chính phủ, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp lớn đã đưa đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy phát triển đất nước.
Tính đến tháng 7, ôtô hybrid chiếm 45% tổng lượng xe điện giao tại Trung Quốc đại lục, tăng 11 điểm % so với cùng kỳ năm 2023.
Mẫu xe chạy pin nhiên liệu hợp tác giữa BMW và Toyota có thể nạp đầy pin trong khoảng 3-5 phút.
Doanh thu đạt gần 1.600 tỷ đồng nhưng Mai Linh chỉ lãi vỏn vẹn gần 4 tỷ đồng. Tuy vậy, so với nhiều năm chật vật kinh doanh trong thua lỗ, đây đã là mức lợi nhuận cao nhất 6 năm.
Ở Olympic 2024, Toyota đã không tập trung quảng bá xe năng lượng hydro và "tất tay" vào nhóm ôtô thuần điện.