Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe Porsche của Tom Cruise được mang đi đấu giá

Chiếc xe từng được chàng diễn viên điển trai của Hollywood lái trong bộ phim Risky Business được định giá khoảng 60.000 USD.

Xe Porsche của Tom Cruise được mang đi đấu giá

Chiếc xe từng được chàng diễn viên điển trai của Hollywood lái trong bộ phim Risky Business được định giá khoảng 60.000 USD.

Những người hâm mộ chàng diễn viên điển trai Tom Cruise và những người sưu tập ô tô trên toàn thế giới đang đứng trước cơ hội hiếm có để sở hữu một trong 3 chiếc Porsche 928 đời 1979, từng được chàng tài tử này lái trong bộ phim Risky Business năm 1983, một trong những bộ phim đã làm nên tên tuổi của Cruise. Siêu xe này được bán tại sự kiện đấu giá những đồ vật liên quan đến lịch sử phát triển của Hollywood, dự kiến sẽ có giá khoảng 60.000 USD.

Porsche 928 sử dụng trong phim Risky Business.

Được xem là một khiếm khuyết nhỏ trong lịch sử hào nhoáng của Porsche, model này đã được trưng bày trong bảo tàng Volvo Auto tại Chicago trong vài năm gần đây, nên giá trị của mẫu xe này sẽ không cao nếu không có một lịch sử khá đặc biệt. Theo những người thạo xe, Porsche 928 chỉ có giá trị khoảng 12.000 USD nếu như không có lịch sử liên quan đến bộ phim nổi tiếng trên và Tom Cruise.

Chiếc xe được đem đấu giá hiện vẫn ở trong tình trạng vận hành tốt, đồng hồ công-tơ-mét của xe hiển thị quãng đường 102.755 dặm (khoảng 164.408 km). Theo một số nhà sưu tập xe, chiếc Porsche 928 này cũng đã từng được trưng bày tại bảo tàng Forney (Mỹ) vào năm 2009.

Mercedes 250 SL Roadster của huyền thoại điện ảnh Natalie Wood.

Thực tế, trong quá khứ, Porsche đã không đồng ý để những người làm phim Risky Business sử dụng xe của họ miễn phí. Chính vì vậy, Paul Brickman, Giám đốc sản xuất phim, đã phải bỏ tiền ra mua chiếc xe này phục vụ cho bộ phim. Tuy nhiên, số tiền này cũng nhanh chóng được thu lại khi doanh thu mang về của Risky Business đạt 63 triệu USD, gấp 10 lần chi phí sản xuất phim. Có một điểm đáng chú ý là dù phải bỏ tiền ra mua xe, nhưng trong phim lại có rất nhiều cảnh sử dụng chiếc xe này, khiến người ta nhầm tưởng Porsche là đơn vị tài trợ cho bộ phim.

Bên cạnh chiếc Porsche 928 do Tom Cruise lái, sự kiện đấu giá lần này còn có sự xuất hiện của chiếc Mercedes 250 SL Roadster của huyền thoại điện ảnh Natalie Wood. Mercedes 250 SL Roadster là một trong những chiếc xe khá hiếm, được sản xuất từ năm 1967 đến 1968, do đó model này dự kiến sẽ có giá từ 30.000 đến 50.000 USD.

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm