Dĩ nhiên, hãng xe Mỹ biết rõ điều này khi sản xuất Cadillac XT6. Cadillac từng hy vọng Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) sẽ sửa luật nhưng điều đó không xảy ra.
Công nghệ đèn pha thích ứng của Cadillac XT6 không được phép sử dụng tại Mỹ. |
Thị trường Mỹ vẫn tồn tại nhiều quy định gây khó cho các nhà sản xuất ôtô. Quy định lỗi thời về đèn pha từng nhiều lần bị kêu gọi hủy bỏ.
Công nghệ đèn pha thích ứng IntelliBeam của Cadillac trên nhiều xe sang buộc phải vô hiệu hóa nếu muốn có mặt tại thị trường Mỹ. Tại các thị trường khác, IntelliBeam được trang bị mặc định.
Cadillac cho biết họ sẽ tắt tính năng IntelliBeam trên các mẫu xe bán tại thị trường Bắc Mỹ. Khi luật thay đổi, tính năng này sẽ được kích hoạt trở lại.
Công nghệ IntelliBeam tăng tầm quan sát, tránh làm chói mắt xe ngược chiều. |
Công nghệ IntelliBeam giúp tăng tầm quan sát ban đêm, đồng thời giảm độ chói cho xe ngược chiều. Tính năng đèn pha thông minh đang được nhiều hãng xe áp dụng.
Công nghệ đèn pha thông minh đã xuất hiện cả thập kỷ. Suốt thời gian đó, các hãng xe liên tục đấu tranh đòi NHTSA sửa luật.
Cadillac XT6 2020. |
Audi từng tranh cãi quyết liệt với NHTSA năm 2013 khi hãng định triển khai công nghệ đèn pha Matrix Beam trên dòng xe sang tại Mỹ.
Tháng 10/2018, NHTSA tuyên bố sẽ xem xét lại quy định hướng tới việc cho phép sử dụng công nghệ đèn pha thích ứng. Giữa năm ngoái, tổ chức này nói đang dự thảo quy định mới về công nghệ đèn pha.