Khủng hoảng phủ bóng thị trường ôtô toàn cầu
Doanh số ôtô toàn cầu năm nay giảm sâu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Hai thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ đều giảm mạnh.
641 kết quả phù hợp
Doanh số ôtô toàn cầu năm nay giảm sâu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Hai thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ đều giảm mạnh.
Xâm nhập thị trường Mỹ là giấc mơ của hàng loạt hãng xe hơi Trung Quốc trong nhiều năm qua. Nhưng biến ước mơ thành hiện thực là không hề dễ dàng.
Theo Bloomberg, Hứa Gia Ấn, Chủ tịch Tập đoàn Evergrande, sẽ bỏ túi 2 tỷ USD sau khi nhà phát triển bất động sản và ôtô điện công bố mức cổ tức kỷ lục trong năm tài chính 2018.
Mẫu sedan Nhật giành giải “ôtô của năm” tại Trung Quốc sau khi đánh bại 193 đối thủ khác.
Hàng loạt những tín hiệu xấu từ các công ty, ngân hàng trung ương và những cuộc đàm phán thương mại cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang lao đao nghiêm trọng.
Hải quan tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tiêu hủy gần nửa tấn chả mực được vận chuyển bằng ôtô từ Trung Quốc vào Việt Nam.
Một lãnh đạo Tổng cục Hải quan cho biết với chiếc Volkswagen Touareg có bản đồ đường lưỡi bò, cơ quan hải quan sẽ tham khảo ý kiến để thực hiện xử phạt, tịch thu chiếc xe.
Khơi mào cho scandal lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới, VW bị phạt hơn 33 tỷ USD, doanh thu và danh tiếng thiệt hại nặng nề, hàng loạt lãnh đạo cấp cao phải vào tù.
Chiếm tới 60% thương mại Nhật Bản, ngành xe hơi và sản xuất phụ tùng đang hứng chịu tổn thất không nhỏ từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, tờ Japan Times cho biết.
Không nổi đình đám như SoftBank, Tencent của Trung Quốc âm thầm đầu tư vào hàng loạt startup trên phạm vi toàn cầu trong suốt 5 năm qua.
Theo Bloomberg, vấn đề thu nhập người dùng, cơ sở hạ tầng và các chính sách cho vay đã khiến ôtô điện không thể phát triển tại thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới.
Dự án sản xuất xe máy điện Datbike của Nguyễn Bá Cảnh Sơn kêu gọi thành công 60.000 USD cho 2% cổ phần từ Shark Hưng.
Trong bối cảnh ôtô nhập khẩu tràn vào Việt Nam với số lượng lớn, có phần lấn át xe lắp ráp trong nước, các hãng xe Trung Quốc cũng âm thầm trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng.
Các ngôi sao võ thuật nổi tiếng thập niên 1980, 1990 của Trung Quốc đã đi qua thời kỳ hoàng kim của sự nghiệp. Về già, phần lớn trong số họ phải sống vất vả, bệnh tật triền miên.
Xuất hiện tại triển lãm xe Thượng Hải hồi tháng 4, mẫu SUV gia đình mới của Chevrolet đã được bán tại Trung Quốc, giá dao động từ 19.650 USD tới 25.275 USD.
Ba mẫu xe mới gồm Mercedes EQC, AMG A35 và GLB sẽ được sản xuất tại Trung Quốc trong khuôn khổ hợp tác với BAIC nhằm tăng thị phần hãng xe Đức tại nước này.
Với mức giá chỉ hơn 3 triệu đồng, phụ huynh, học sinh có thể mua xe đạp địa hình nhập khẩu L26s. Xe sở hữu chất lượng bền bỉ, thiết kế đẹp mắt và khả năng vận hành ổn định.
Hợp đồng bán mảng sở hữu trí tuệ và thiết kế của siêu xe đã ngừng sản xuất Aston Martin Vanquish cho công ty Trung Quốc dù được chốt từ cuối năm ngoái nhưng vẫn đổ bể.
Với tham vọng "Made in China 2025", phương tiện di chuyển dùng năng lượng mới (NEV) bắt đầu thịnh hành từ năm 2015 tại Trung Quốc. Nhưng ngành công nghiệp 18 tỷ USD sớm sụp đổ.
Đại sứ Trung Quốc tại Anh cáo buộc "các thế lực bên ngoài can thiệp và kích động" tình hình ở Hong Kong, đồng thời tuyên bố Bắc Kinh có đủ sức mạnh để dập tắt các cuộc biểu tình.