Sau khi các tỉnh, thành miền Nam nới lỏng giãn cách và hoạt động kinh tế dần trở lại, nhu cầu vận tải tăng đáng kể. Đặc biệt, nhiều người muốn chuyển hoặc sửa nhà, giao hàng, giao nguyên vật liệu cho đợt sản xuất cuối năm.
Đáp ứng đa dạng nhu cầu
Khi nhu cầu vận tải tăng, hoạt động mua bán xe tải nhẹ cũng nhộn nhịp hơn. Không ít hộ kinh doanh, công ty nhỏ tìm xe phù hợp để có thêm thu nhập hoặc cắt giảm chi phí. Đơn cử, anh Nguyễn Thanh Tâm (Biên Hòa, Đồng Nai) sử dụng xe tải nhẹ Carry Pro làm quầy bar di động, bán cà phê, nước giải khát.
“Diện tích xe vừa đủ, lại linh hoạt, tiện lợi, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Tôi học tập mô hình này từ chuyến du lịch Thái Lan”, anh Tâm lý giải.
Suzuki Carry đáp ứng nhu cầu vận tải dịp cuối năm như chuyển và sửa nhà, giao hàng… |
Trong bối cảnh hoạt động vận tải chưa ổn định, giá cước cao, nhiều doanh nghiệp mua xe tải nhẹ để chủ động. Anh Bảo Minh sở hữu xưởng gỗ ở quận 12 (TP.HCM) nên quyết định mua xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro để tự chở hàng trong nội đô.
“Xe nhỏ và dễ quay đầu trong hẻm, tôi đầu tư để chủ động trong khâu vận tải. Chi phí ban đầu không cao nên bài toán lợi nhuận sẽ ổn”, anh Minh khẳng định.
Mẫu xe tải nhẹ của Suzuki có khả năng tiết kiệm nhiên liệu. |
Nắm bắt nhu cầu giao - nhận tăng vào cuối năm, doanh nghiệp vận tải nhỏ của anh Đăng Ngọc (quận 3, TP.HCM) vừa “tậu” thêm 2 chiếc xe dòng Carry của Suzuki. “Loại xe này đa dụng, phục vụ nhiều nhu cầu như chuyển thực phẩm, đồ đạc cá nhân, hàng hóa của doanh nghiệp. Đặc biệt, xe dễ di chuyển trong đường phố đông đúc”, anh Ngọc cho biết.
Giá thành phù hợp
Với mức đầu tư ban đầu không cao, các dòng xe tải nhẹ là lựa chọn hấp dẫn với nhiều doanh nghiệp, người dân để chở hàng. Đơn cử, mẫu Carry Pro có giá khoảng 300 triệu đồng, Carry Truck là 250 triệu đồng.
Ngoài ra, khi giá xăng tăng mạnh, đơn vị kinh doanh cần tính toán kỹ hơn chi phí vận tải. Theo Tổng cục thống kê, giá xăng dầu trong nước bình quân 10 tháng tăng 27,23% so với cùng kỳ năm trước, đẩy chi phí vận tải tăng cao.
Trong khi đó, dòng xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro có khả năng tiết kiệm xăng. Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của xe là 7 lít/100 km khi đủ tải, tương đương hơn 1.750 đồng/km (với giá xăng 25.000 đồng/lít), thấp hơn nhiều dòng khác.
Với mức đầu tư ban đầu không cao, các dòng xe tải nhẹ giúp tối ưu chi phí. |
Bài toán chi phí cũng cần tính đến chi phí vận hành như bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hành. Với lợi thế đại lý phủ rộng, Suzuki thường có sẵn phụ tùng, tránh tình trạng để xe “nằm bãi”, góp phần tiết kiệm ngân sách và thời gian cho chủ sở hữu.
Theo Suzuki, Carry Pro hầu như không hỏng vặt, hoạt động ổn định nên được giá khi bán lại, với mức khấu hao 10-20% sau 5 năm sử dụng. Nếu đặt mục tiêu hoàn vốn mua xe trong 3 năm (thời điểm hết bảo hành), người mua cần khoảng 9 triệu đồng mỗi tháng, sau khi trừ các chi phí khác liên quan.
“Bài toán tài chính khi mua Suzuki Carry Pro để phục vụ hoạt động kinh doanh nhỏ rất khả thi. Ước tính sau 5 năm với quãng đường đi khoảng 150.000 km, chủ xe tiết kiệm hơn 114 triệu đồng, bao gồm chi phí đầu tư ban đầu, lãi suất tiết kiệm, chi phí bảo dưỡng và nhiên liệu so với các dòng tải nhẹ cùng phân khúc”, đại diện hãng khẳng định.
Hiện tại, Suzuki triển khai chương trình khuyến mại để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận cơ hội kinh doanh dịp cuối năm. Theo đó, người mua trả trước 68 triệu đồng và trả góp 3,8 triệu đồng/tháng.
Người mua có thể liên hệ đại lý Suzuki gần nhất, hotline: 18006950 của bộ phận chăm sóc khách hàng Việt Nam Suzuki để được hỗ trợ hoặc truy cập tại đây.
Bình luận