Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe thể thao hàng hiếm Pontiac Solstice ở Sài Gòn

Chiếc xe mui trần phong cách Mỹ được bắt gặp đang đậu trong một con hẻm nhỏ tại TP HCM. Tại Việt Nam, số lượng Solstice chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Solstice là chiếc xe thể thao được sản xuất bởi hãng Pontiac của Mỹ, lần đầu giới thiệu tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ năm 2004. Những chiếc Solstice mui trần đầu tiên bắt đầu đến tay khách hàng từ giữa 2005.
Kiểu dáng bên ngoài của Solstice phiên bản sản xuất tương tự như mẫu concept được trình làng năm 2002. Hai lưới tản nhiệt hình quả thận hao hao thiết kế trên BMW. 
Xe sử dụng mui bạt có thể gấp gọn trong vài giây. Solstice sử dụng chung nền tảng GM Kappa với hàng loạt mẫu xe thể thao khác của GM như Saturn Sky, Opel GT, và Daewoo G2X.

Solstice nhận được đề cử xe Bắc Mỹ của năm và thiết kế của năm từ hiệp hội các nhà báo ôtô Canada 2006. Giải thưởng này giúp doanh số Pontiac Solstice tăng vọt. Chỉ 10 ngày sau khi đạt giải, hãng nhận được 7.000 đơn đặt hàng và tiếp tục giữ doanh số ổn định sau đó. 

General Motors không thể cung cấp đủ nhu cầu thị trường và phải tăng sản lượng sản xuất lên 10.000 chiếc. Tuy nhiên, khủng hoảng kinh tế năm 2008 khiến nhu cầu mua xe hơi giảm mạnh. Dưới áp lực của chính phủ Mỹ, GM đã đồng ý khai tử thương hiệu Pontiac. Nhà máy của hãng tại Wilmington bị đóng cửa vào 7/2009, đồng nghĩa với việc không còn chiếc Pontiac nào xuất hiện sau đó.

Tại Việt Nam, số lượng mẫu xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Solstice có giá tại Mỹ chưa tới 20.000 USD.

Minh Anh

Ảnh: TNTBros

Bạn có thể quan tâm