Xe chạy trên địa hình khó khăn có thể mang nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Toyota muốn phát triển mẫu xe có thể chạy trên tất cả địa hình, dù là mặt đất hay Mặt Trăng. |
Nếu Telsa đưa xe lên tàu vũ trụ, kế hoạch của Toyota có phần táo bạo hơn: đưa xe lên Mặt Trăng. |
Toyota Motor Corporation và Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đã ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thám hiểm không gian quốc tế. Theo đó, cả hai sẽ cùng phát triển phương tiện xe có người lái dưới dạng xe nhiều bánh (rover) sử dụng công nghệ pin nhiên liệu điện. |
Phương tiện mới sẽ hỗ trợ thêm cho sứ mệnh khám phá bề mặt Mặt Trăng. Đương nhiên thách thức sẽ rất khác so với lái xe trên Trái Đất. |
Không như trên Trái Đất, mỗi khi xe hết xăng không thể cứ đơn giản bổ sung thêm vào, hoặc cấp ôxy cho động cơ đốt trong. Mục đích của Toyota là xây dựng công nghệ pin nhiên liệu điện giúp xe có thể di chuyển tới 10.000 km mỗi lần sạc. |
Phương tiện tự hành dạng bánh xe giảm áp có kích cỡ tương đương hai chiếc xe buýt nhỏ với không gian sống bên trông đủ cho hai phi hành gia (hoặc bốn người trong trường hợp khẩn cấp). |
JAXA cho biết viễn cảnh sử dụng dạng xe nói trên sẽ diễn ra trong những năm 2030. Tổ chức này có kế hoạch đưa phương tiện xe nhiều bánh lên vũ trụ vào năm 2029 |