Tiến vào thị trường gọi xe công nghệ, Xanh SM phải đối mặt những gì?
Hãng gọi xe taxi điện Xanh SM đang dự định lấn sang mảng xe ôm công nghệ và giao hàng. Đây hiện là sân chơi riêng do Grab, Gojek và be nắm phần lớn thị phần.
233 kết quả phù hợp
Hãng gọi xe taxi điện Xanh SM đang dự định lấn sang mảng xe ôm công nghệ và giao hàng. Đây hiện là sân chơi riêng do Grab, Gojek và be nắm phần lớn thị phần.
TS Lương Hoài Nam khẳng định nếu TP.HCM chưa có làn đường ưu tiên cho xe buýt thì loại hình này không thể phát triển, đồng thời đề xuất làm làn đường từ Hàm Nghi đi Tân Sơn Nhất.
Chính quyền thành phố lớn nhất Nigeria là Lagos ngày 3/6 đã tiêu hủy hơn 2.000 chiếc môtô, sau khi áp dụng lệnh cấm người dân sử dụng phương tiện này để chạy xe ôm.
Sau khi đâm chết người tại bến xe ngã tư Ga, ông Trí trốn về Tiền Giang. Cảnh sát đã bắt giữ người này để đưa về TP.HCM.
Theo thông báo mà Be gửi tới các tài xế đối tác, cước phí mỗi cuốc xe 2 bánh và 4 bánh của ứng dụng này sẽ được điều chỉnh tăng từ ngày 10/2.
Sự trở lại của dịch vụ xe ôm công nghệ tại Hà Nội là tin mừng không chỉ với các tài xế mà cả nhiều hành khách. Một số người đã lập tức đặt chuyến đi đầu tiên sau 6 tháng.
Sở GTVT Hà Nội quyết định cho các hãng xe ôm công nghệ hoạt động trở lại với điều kiện 100% tài xế phải điêm đủ vaccine và tuân thủ quy định phòng dịch.
Khi TP.HCM “bật đèn xanh” để xe ôm công nghệ hoạt động lại, Be là ứng dụng đầu tiên nhanh chóng mở dịch vụ beBike nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân.
Dịch vụ xe ôm công nghệ hoạt động trở lại những ngày gần đây đã giúp các tài xế có thêm thu nhập và người dùng ở TP.HCM dễ dàng gọi xe hơn.
UBND TP.HCM yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm soát để nắm tình hình người dân ra, vào địa bàn. Bởi số ca mắc mới ở TP Thủ Đức và các quận, huyện đều có xu hướng tăng.
Sau gần một tuần hoạt động trở lại, tài xế xe ôm công nghệ tại TP.HCM cho biết lượng khách chưa nhiều, các cuốc xe vẫn chủ yếu là giao hàng.
TP.HCM đã cho ứng dụng chở khách bằng xe máy hoạt động trở lại, còn tại Hà Nội nhiều lái xe ôm công nghệ phải chuyển sang giao hàng, ngồi vỉa hè, cổng bến xe vẫy khách "chui".
Dù giá cước tốt hơn so với trước dịch, một số tài xế đang chần chừ với việc chở khách trong những ngày đầu dịch vụ xe ôm công nghệ hoạt động lại.
Xe ôm công nghệ tại TP.HCM được hoạt động trở lại trong khi tại Hà Nội, dịch vụ này vẫn chưa được cho phép khiến nhiều tài xế sốt ruột, hành khách gặp bất tiện trong di chuyển.
Ngay sau thông báo của Sở GTVT TP.HCM, các ứng dụng cho biết đã có sự chuẩn bị và sớm đưa dịch vụ xe ôm công nghệ trở lại phục vụ hành khách.
Xe ôm công nghệ được hoạt động tối đa không quá 50% số xe của mỗi hãng. Tài xế đáp ứng điều kiện là đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh.
Xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại với điều kiện không quá 50% số chuyến ở từng đơn vị. Riêng xe ôm truyền thống tiếp tục dừng.
Nếu TP.HCM ở nguy cơ dịch Covid-19 cấp độ 2, xe ôm công nghệ được hoạt động hạn chế không quá 50% số xe của đơn vị. Nếu dịch ở cấp độ 3, 4, loại hình này không được chạy.
TP.HCM ban hành quy định mới về thích ứng an toàn trên toàn thành phố và ở cấp phường, xã, thị trấn. Người tham gia các hoạt động này phải đáp ứng một số điều kiện.
Bình Dương được biết đến là vùng kinh tế trọng điểm phía nam, đồng thời sở hữu nền văn hóa phong phú, đa dạng với nhiều lễ hội truyền thống đậm bản sắc.