Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem 'Lấy chồng người ta', khán giả sẽ sợ Thái Hòa

Khi xem bộ phim mới nhất của đạo diễn Lưu Huỳnh, khán giả sẽ sợ nhân vật Linh do Thái Hòa đảm nhận, và "sợ" cả diễn xuất của anh chàng "ngôi sao ăn khách" nhất phim Việt thời gian gần đây.

Xem 'Lấy chồng người ta', khán giả sẽ sợ Thái Hòa

Khi xem bộ phim mới nhất của đạo diễn Lưu Huỳnh, khán giả sẽ sợ nhân vật Linh do Thái Hòa đảm nhận, và "sợ" cả diễn xuất của anh chàng "ngôi sao ăn khách" nhất phim Việt thời gian gần đây.

Thái Hòa rất phù hợp với vai Linh nhưng không thể ngờ là anh lại thể hiện xuất thần đến như vậy.

Trong Lấy chồng người ta, Thái Hòa vào vai Linh - một người đàn ông sống bằng nghề giả Thần tài đi bán vé số có thần kinh thất thường. Anh ta yêu Lụa (Đinh Y Nhung đóng) nhưng Lụa lại yêu, rồi lấy Khánh (Huy Khánh đóng), bạn thân của Linh. Khi biết Khánh không thể có con, song lại rất khao khát được nghe tiếng khóc cười của trẻ nhỏ, Lụa đã đến "xin" Linh một đứa con.

Mặc dù hứa sẽ không tiết lộ bí mật này nhưng khi chứng kiến cảnh vợ chồng Khánh - Lụa hạnh phúc bên cậu con trai là giọt máu của mình, Linh quyết tâm giành lại cho bằng được. Anh ta dùng đủ mọi trò, ép buộc Lụa tiếp tục quan hệ, phải bế con cho mình gặp mặt, in hình đứa bé cò dòng chữ "Con của tao" rải khắp dòng sông... Đến khi không thể chịu đựng nỗi cô đơn đến tận xương tủy, Linh đã đến nhà vợ chồng Khánh-Lụa, công khai mọi sự thật.

So với Hội trong Để Mai tính hay Long ruồi trong bộ phim cùng tên, Linh là vai diễn nặng ký nhất, hiểu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nếu không phải là Thái Hòa, có lẽ đạo diễn Lưu Huỳnh khó tìm được một diễn viên nào khác cho vai Linh. Linh qua diễn xuất tài tình, chân thực của Thái Hòa theo chiều dài phim càng lúc càng đáng sợ.

Khán giả hồi hộp dõi theo từng hành động của anh ta, không biết anh ta sẽ giở trò gì để khủng bố tình thần của Lụa, anh ta sẽ làm gì với đứa bé chưa tròn một tuổi giữa mênh mông vùng sông nước… Với một vai đòi hỏi cao ở mặt thể hiện tâm lý của một người đàn ông có thần kinh không ổn định, Thái Hòa đã lột tả gần như "chạm đáy" nhân vật. Anh tận dụng tất cả những gì mình có, từ giọng nói, cách nói đến biểu hiện cảm xúc trên gương mặt và cả cái cách anh hút thuốc, vuốt mặt, vò đầu khi bức bối, căng thẳng. Thái Hòa rất phù hợp với vai Linh nhưng không thể ngờ là anh lại thể hiện xuất thần đến như vậy.

Thái Hòa chia sẻ: "Linh trong Lấy chồng người ta là vai phản diện mà tôi thấy 'máu me' nhất".

Thường với những nhân vật có tính cách xù xì, gai góc và điên điên như Linh, diễn viên dễ bị sa đà, làm quá. Tuy nhiên, phải công nhận Thái Hòa đã biết điều chỉnh diễn xuất của mình, vừa phải và sâu sắc. Chính anh từng tâm sự: "Đây là vai diễn tôi chờ đợi lâu rồi. Trước đây, tôi từng mong có một vai phản diện cho ra phản diện nhưng chưa tìm được. Linh trong Lấy chồng người ta là vai phản diện mà tôi thấy 'máu me' nhất". Xem vai diễn này, chắc chắn nhiều người sẽ hỏi liệu có vai nào có thể "làm khó" anh chàng diễn viên kém sắc nhưng dư tài này không?

Huy Khánh trong cảnh quay ấn tượng khi vừa chèo thuyền bằng hai chân vừa bế con trai, thể hiện niềm hạnh phúc lần đầu được làm cha.

Chính vì Thái Hòa diễn quá tốt nên ở phía đối trọng, nhân vật Khánh của Huy Khánh trở nên mờ, dù có thể nói đây là vai diễn rất khác một Huy Khánh lịch lãm, công tử ở những bộ phim trước. Cũng bởi tính cách và hành động của Linh quá dày mà số phận của nhân vật Khánh bị lép vế. Khán giả nhìn thấy một Khánh yêu vợ thương con, một người đàn ông mẫu mực luôn vì gia đình. Song, khán giả chưa được thấy cái ghen, cái sĩ của một người đàn ông ít học, cả đời sống trên bè ở vùng làng nổi La Ngà (Định Quán, Đồng Nai) như Khánh khi anh biết đứa con vợ mình sinh ra không phải của mình. Xem tới đây, không ít người cảm giác hụt hẫng, hơi tiếc.

Đinh Y Nhung không sợ xấu và đích thân thể hiện những cảnh bầm dập như bị Thái Hòa đánh, kéo lê trên đường...

Đứng giữa Khánh và Linh - hai người đàn ông có tính cách trái ngược là một Lụa đằm thắm, chịu đựng và sẵn sàng hy sinh danh dự để mang lại hạnh phúc cho chồng. Lần đầu tiên có một vai chính trên màn ảnh rộng, lại là phim của chồng - đạo diễn Lưu Huỳnh, Đinh Y Nhung đã làm hài lòng người xem. Cô không sợ xấu và đích thân thể hiện những cảnh bầm dập như bị Thái Hòa đánh, kéo lê trên đường hay bị nhấn mặt vào thùng nước đựng cá…

Ba năm chuẩn bị cho sự trở lại với Lấy chồng người ta, đạo diễn Lưu Huỳnh vẫn trung thành với lối kể chuyện chậm rãi, có nhấn nhá, rồi bất ngờ đẩy lên cao trào ở cuối phim như trong hai tác phẩm trước là Áo lụa Hà ĐôngHuyền thoại bất tử.

Khán giả không tìm thấy cảm xúc ở đầu phim ngay, mà được dẫn dắt từ từ để đến kết phim tất cả đều vỡ òa, khiến người xem rời khỏi rạp bằng một trạng thái lâng lâng, ám ảnh. Nhiều người rất thích lối kể chuyện tỉ tê này của Lưu Huỳnh, song cũng sẽ có nhiều người không đủ kiên nhẫn tích lũy cảm xúc theo cách ấy, mà họ muốn "nổ tung" ngay khi phim bắt đầu.

Với Lấy chồng người ta, có thể bạn thích hoặc không thích nhưng đây là một tác phẩm điện ảnh đàng hoàng, có đầu tư, có tâm huyết.

Một vài hình ảnh của vợ chồng Khánh (Huy Khánh đóng) và Lụa (Đinh Y Nhung đóng) trong phim.

Phỏng vấn phía sau hậu trường bộ phim Lấy chồng người ta.

Trailer phim Lấy chồng người ta.

Trước khi ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 21/9, bộ phim Lấy chồng người ta (có tên tiếng Anh là In The Name Of Love) đã có mặt trong danh sách tranh giải People’s Choice Award - Giải thưởng quan trọng nhất dành cho phim truyện tại LHP quốc tế Toronto (6/9 - 16/9).

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm