Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem nữ sinh tung võ Vovinam

Khán giả đã được chiêm ngưỡng nhiều màn đối kháng kịch tính của những cô gái tham dự giải đấu Vovinam dành cho các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Bắc.

Xem nữ sinh tung võ Vovinam

Khán giả đã được chiêm ngưỡng nhiều màn đối kháng kịch tính của những cô gái tham dự giải đấu Vovinam dành cho các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Bắc.

Vừa qua, giải đấu Vovinam đầu tiên dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Bắc đã được Đại học FPT – võ đường lớn nhất Việt Nam với hơn 10.000 môn sinh thường trực đăng cai tổ chức.

Giải đấu quy tụ 170 sinh viên đến từ 13 trường đại học, cao đẳng. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở hai nội dung: đối kháng với 15 bộ huy chương và biểu diễn với 11 bộ huy chương.

Trong nội dung thi đấu đối kháng, các sinh viên được chia theo 11 hạng cân dành cho nam và 8 hạng cân dành cho nữ. Với những ngón đòn điêu luyện, kỹ thuật, các cặp thí sinh nữ đã cống hiến cho khán giả giây phút kịch tính và hấp dẫn bởi sự quyết liệt của trận đấu không kém nam sinh.

Đối với phần thi biểu diễn, người xem lại được chiêm ngưỡng đường quyền đẹp mắt và hiểu biết thêm về những bài quyền nổi tiếng của môn phái này với cái tên rất “kêu” như Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp, Long hổ quyền, Nhật nguyệt đại đao, Tứ tượng côn pháp...

Vovinam là một nét văn hóa thuần Việt và đã phát triển mạnh trên toàn thế giới. Vì vậy giải đấu này không chỉ giúp các sinh viên nâng cao thể chất mà còn hun đúc tinh thần tôn sự trọng đạo, tôi luyện ý chí, nhân rộng tinh thần thượng võ, đẩy mạnh phong trào học võ cổ truyền dân tộc trong thế hệ trẻ Việt Nam.

Một số hình ảnh ấn tượng của cuộc thi:

Giải đấu thu hút đông đảo các sinh viên khu vực miền Bắc tham dự.

Các cô gái trẻ với niềm đam mê võ truyền thống.

Rất nhiều nữ sinh góp mặt trong giải đấu này.
Bài quyền Nhất nguyệt đại đao.
Quyền pháp - một trong những nội dung thi đấu nổi bật.
Nam sinh cũng khẳng định sự mạnh mẽ.
Sự mạnh mẽ, tinh thần thượng võ được các nam sinh thể hiện trong từng đường quyền đẹp mắt.
Phần thi đối kháng luôn đem đến không khí kịch tính và sôi động.
Các cô gái vào trận cũng rất quyết liệt và mạnh mẽ.
Kết quả, giải nhất và nhì toàn đoàn thuộc về ĐH FPT, giải ba thuộc về ĐH Văn hóa.
Các môn sinh ĐH FPT ăn mừng chiến thắng.

An Hoàng

Theo Infonet

An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm