Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Xem xét bỏ lệnh cấm bán rượu buổi chiều tại Thái Lan

Lệnh cấm bán rượu 14-17h được Chính phủ Thái áp dụng suốt 52 năm qua. Song, giới kinh doanh nhà hàng cho rằng lệnh cấm này hiện đã lỗi thời và đề xuất bãi bỏ.

Một khách hàng đang uống bia bên trong Nhà máy bia United Peoples ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Time.

Chính phủ Thái Lan cho biết sẽ xem xét gỡ bỏ lệnh cấm bán đồ uống có cồn trong khoảng thời gian 14-17h hàng ngày sau khi ngành kinh doanh nhà hàng phản ánh đang phải vật lộn với chi phí tăng cao, kinh tế suy thoái, theo Time.

"Tôi sẽ xem xét vấn đề này. Chi phí đang tăng, nhưng Chính phủ cũng đang thúc đẩy du lịch, điều này sẽ giúp tăng thu nhập của các nhà hàng", Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, Hiệp hội kinh doanh nhà hàng đã gửi thư cho ông Thavisin, đề nghị Chính phủ giúp đỡ trong bối cảnh chi phí và giá cả nguyên liệu tăng khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa.

Theo lá thư, lệnh cấm đã có từ năm 1972 và gây ra nhiều khó khăn cho những người kinh doanh nhà hàng vì khách nước ngoài thường xuyên hỏi tại sao họ không thể gọi đồ uống vào buổi chiều.

Người đứng đầu Hiệp hội kinh doanh nhà hàng cho rằng lệnh cấm này đã lỗi thời và việc bãi bỏ nó sẽ hỗ trợ phát triển nhà hàng, tăng trưởng kinh tế và giúp thúc đẩy thành công các chiến dịch của chính phủ trong việc tăng doanh thu liên quan đến du lịch, theo BangKok Post.

Ngoài việc kêu gọi xem xét dỡ bỏ lệnh cấm bán rượu khung giờ 14h-17h, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Nhà Hàng còn đề xuất Chính phủ hỗ trợ người bán hàng rong cũng như các nhà hàng vừa và nhỏ. Các biện pháp cần xem xét là giảm thuế vì các nhà hàng đang đối mặt nhiều loại thuế.

Trước đó, lệnh cấm bán rượu 14h-17h được áp dụng tại Thái Lan từ năm 1972 và đã tồn tại được 52 năm nhằm găn chặn các quan chức uống rượu trong giờ làm việc và chưa bao giờ bị dỡ bỏ.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Thú cưng qua đời trên máy bay vì sốc nhiệt

Một chú chó Bulldog Pháp đã không may qua đời vì sốc nhiệt trên chuyến bay của Alaska Airlines từ Oahu, Hawaii đến Oregon (Mỹ).

Máy bay Mỹ quay đầu vì thức ăn hỏng

Delta Air Lines đối mặt với sự chỉ trích từ hành khách sau sự cố ngộ độc thực phẩm trên chuyến bay mang số hiệu 136.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm