Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem xét lại việc thi tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội

Sau khi có phản ánh, Thủ tướng đã yêu cầu rà soát lại quy trình thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội.

Sáng 31/12, tại cuộc họp báo quý IV/2015, đại diện Bộ Tư pháp trả lời câu hỏi của phóng viên về quy trình thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội hồi tháng 9/2015.

Trong đợt thi do Bộ Tư pháp tổ chức này, luật sư Lê Đình Vinh - Giám đốc Công ty luật TNHH Vietthink, trúng tuyển vị trí Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội. Tuy nhiên, sau đó, có một số đơn thư kính báo và khiếu nại, báo cáo Thủ tướng về chuyện mập mờ trong quá trình thi tuyển.

Đại học Luật Hà Nội.

Ông Lê Tiến Châu - Vụ trưởng Vụ tổ chức Cán bộ, Bộ Tư pháp - cho biết, hiện ông Vinh chưa được bổ nhiệm. Khi nhận được một số đơn kính báo và khiếu nại, Văn phòng Chính phủ đã chuyển đơn về Bộ Tư pháp yêu cầu rà soát và báo cáo Thủ tướng.

"Bộ Tư pháp đã rà soát và báo cáo Thủ tướng nội dung đơn kiến nghị là nặc danh, không đại diện cho tập thể, cán bộ công nhân viên chức của trường, nhưng đến nay luật sư Vinh vẫn chưa có quyết định bổ nhiệm. Việc thi tuyển của Bộ Tư pháp là công khai minh bạch”, ông Châu khẳng định.

Cũng theo Vụ trưởng Vụ tổ chức Cán bộ, vừa qua, Thủ tướng họp, tham vấn ý kiến của các đơn vị liên quan về việc có ý kiến cho rằng nội dung của đề án thi tuyển các chức danh lãnh đạo cấp cục, vụ của Bộ Tư pháp trái với thông báo số 202/2015-TB/TW về Đề án thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, sở, phòng. Thủ tướng đã giao Ban cán sự Đảng bộ Bộ Tư pháp phối hợp cơ quan thẩm quyền rà soát một lần nữa.

"Chúng tôi đang tích cực phối hợp các đơn vị rà soát và sẽ có kết luận cuối cùng trong thời gian gần nhất" - ông Châu nói và cho biết thêm - sau khi có thông báo số 202, Bộ Chính trị cơ bản thống nhất, tuy nhiên cũng lưu ý một số vấn đề như: Đổi mới phương thức thi tuyển; đối tượng thi tuyển; thẩm quyền trách nhiệm đối với người đứng đầu vị trí thi tuyển; thời gian thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh này từ quý III/2105 đến quý III/2018, sau đó sẽ sơ kết, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư… Đại học Luật Hà Nội là một trong những đơn vị thực hiện thi tuyển chức danh này.

Luật sư trúng tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội

Bộ Tư pháp vừa tổ chức thi tuyển thành công một số vị trí lãnh đạo cấp vụ. Lần đầu tiên, một luật sư, giám đốc công ty luật trở thành Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội qua thi tuyển.



Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm