Nếu so sánh lợi thế cạnh tranh của thương hiệu với các đối thủ cùng ngành, có thể kể ra đầu tiên là công thức “cà phê + bánh donut” kinh điển mà không một nơi nào khác có được. Chưa ở đâu, thực khách vừa có được cơ hội thưởng thức những món cà phê ngon có hạng vừa được phục vụ bánh donut tuyệt hảo theo cách nhanh nhất và lịch sự tại những cửa hàng hiện đại của Dunkin Donuts.
Vừa qua, cửa hàng đầu tiên của nhãn hàng tại số 59 Nguyễn Đức Cảnh, quận 7, TP.HCM đã đón tiếp rất nhiều khách hàng cả trong và ngoài nước tìm đến. Tuy nhiên, dù đã bố trí số lượng nhân viên bán hàng đông đủ nhưng với lượng khách hàng tăng đột biến đã khiến cho tình trạng xếp hàng chờ mua tại thương hiệu này là điều không còn mấy lạ lẫm.
Xứng đáng với lòng tin của khách hàng
Sau 6 năm gia nhập WTO, Việt Nam đã mở rộng cửa cho rất nhiều thương hiệu đình đám thế giới góp mặt vào thị trường trong nước trong đó phải kể đến ngành cà phê bán lẻ. Nếu trước đây người dân chỉ được xem và nghe đến những sản phẩm của nhãn hàng hay Starbucks trên báo chí, Internet thì giờ đây việc thưởng thức chúng đã không phải là điều quá xa lạ.
Anh Trần Minh Đức (quận 7, TP. HCM) cho biết: “Hầu hết bạn bè nước ngoài của tôi đều rất thích cà phê và bánh donut ở đây, vì vậy nên tôi muốn đến để tìm hiểu thử”. Julia (quốc tịch Mỹ) khẳng định rằng Dunkin’ Donuts từ lâu đã trở thành thương hiệu cà phê và bánh donut yêu thích nhất của cô. Cô nói thêm: “Thật tuyệt vì Dunkin’ Donuts đã có mặt tại Việt Nam. Cảm giác của tôi như đang ở quê nhà vậy”.
Có thể nói sự thành công của thương hiệu Dunkin’ Donuts trên toàn thế giới chính là tuân theo quy trình kiểm duyệt kỹ lưỡng và vô cùng gắt gao trong việc tạo ra các sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Hơn thế, Dunkin Donuts còn biết cách điều chỉnh các thành phần để phù hợp với xu hướng mới và sự thay đổi liên tục của xã hội.
Nhân viên phục vụ nhiệt tình, thân thiện
Đối tượng người mua đến xếp hàng ở cửa hàng quận 7 bao gồm rất nhiều phụ huynh đi cùng con nhỏ, các bạn học sinh, sinh viên và cả khách nước ngoài. Dù trên gương mặt ai cũng tỏ rõ sự háo hức để chờ tới lượt mua nhưng không hề có dấu hiệu chen lấn hay xô đẩy mà vẫn xếp hàng rất trật tự.
Một điểm cộng cho nhân viên tại cửa hàng quận 7 của thương hiệu đó là việc phục vụ nước uống cho khách đứng xếp hàng trong trời nắng gây được khá nhiều thiện cảm. Chị Thanh Thúy, 29 tuổi, hào hứng chia sẻ: “Phong cách phục vụ ở đây làm tôi khá bất ngờ và thích thú nên dù có phải đứng chờ nhưng tôi cũng không cảm thấy phiền hà gì nhiều”.
Nói về sản phẩm tại đây, các chuyên gia hàng đầu tại Dunkin’ Donuts đã có một sự thấu hiểu sâu sắc về truyền thống cà phê từ rất lâu đời của Việt Nam. Vì vậy, việc phát triển một công thức cà phê có thể làm hài lòng người dân bản địa luôn là chìa khóa tiên quyết để thương hiệu này nhắm tới. Món uống Frozen Suadaccino, một kiểu “cà phê sữa đá” dân dã theo khẩu vị người Việt được chế biến theo phong cách của thương hiệu được ra đời chính là một trong những thành công đó.
Anh Nguyễn Tiến Mạnh, một người “ghiền” cà phê, nói: “Cà phê Dunkin’ Donuts cũng gần giống hương vị cà phê Việt nhưng cảm giác mới lạ và thú vị hơn”.
Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc tới những chiếc bánh donut ngon ngọt và mềm mịn đến tuyệt hảo. “Chất lượng bánh của Dunkin’ Donuts là một điều khiến tôi cảm thấy rất yên tâm vì vậy tôi thường hay dẫn các con tôi đến đây mua bánh. Tụi nhỏ thích lắm”, chị Loan, 35 tuổi, cho biết.
Dù gặp phải không ít sự cạnh tranh từ các thương hiệu cà phê nổi tiếng cùng ngành nhưng Dunkin’ Donuts cho đến nay vẫn chứng tỏ được vị thế và sức hút của mình với đông đảo người dân Sài thành nói chung và giới trẻ nói riêng tìm đến thưởng thức.
Tư liệu: Dunkin’ Donuts