Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xét tuyển đợt 2 có được rút hồ sơ trong 20 ngày?

Trong đợt xét tuyển thứ hai, thí sinh sẽ không phải đăng ký nhiều lần mà dùng một phiếu đăng ký xét tuyển ghi tất cả nguyện vọng của mình

Đợt xét tuyển nguyện vọng 2 và sau đó, thí sinh có được rút hồ sơ để nộp vào trường khác trong 20 ngày như đợt 1?

Trả lời:

Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, trong đợt xét tuyển thứ hai, thí sinh sẽ không phải đăng ký nhiều lần mà dùng một phiếu đăng ký xét tuyển ghi tất cả nguyện vọng của mình, gửi về các trường thông qua sở GD&ĐT, trường THPT các em đang học, đường bưu điện; gửi trực tiếp đến các trường đại học, cao đẳng mà mình đăng ký. 

Bộ GD&ĐT đảm bảo tất cả phiếu đăng ký của thí sinh qua các kênh trên đều sẽ được chuyển nhanh chóng, trực tiếp, chính xác đến các trường mà các em có nguyện vọng đăng ký.

Thí sinh sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào một trường duy nhất; gửi Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu 1) bằng một trong các phương thức sau: Nộp tại sở GD&ĐT hoặc trường THPT do sở GD&ĐT quy định; qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh; nộp trực tiếp tại trường.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT trong thời gian quy định, tổ chức tiếp nhận đăng ký xét tuyển của thí sinh; chuyển dữ liệu ĐKXT của thí sinh cho các trường. Cuối mỗi đợt xét tuyển gửi danh sách thí sinh về Bộ GD&ĐT; lưu giữ Phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh. 

Các trường đại học, cao đẳng thường xuyên cập nhật thông tin đăng ký xét tuyển và danh sách thí sinh vào dữ liệu của trường mình; tổ chức xét tuyển, công bố kết quả trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và chuyển giấy báo trúng tuyển cho thí sinh.

 

 

Vân Anh

Bạn có thể quan tâm