Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xét tuyển học bạ, yên tâm theo học ngành ‘hot’ tại ĐH Đại Nam

Với điểm học bạ, các thí sinh có thể thực hiện mơ ước trúng tuyển vào các trường đại học uy tín mà không phải chịu áp lực điểm chuẩn xét tuyển từ điểm thi THPT quốc gia.

Không chỉ giảm bớt áp lực điểm chuẩn, phương thức xét tuyển học bạ còn giúp thí sinh không bỏ lỡ cơ hội lựa chọn ngành, trường học phù hợp với sở trường và năng lực của bản thân.

Lợi ích từ xét tuyển học bạ

Khi thời gian điều chỉnh nguyện vọng chính thức khép lại, các thí sinh ưu tiên đăng ký xét tuyển học bạ. Với phương thức xét tuyển này, thí sinh có thể thực hiện ước mơ trúng tuyển vào các trường đại học yêu thích dựa trên kết quả học tập.

Xet tuyen hoc bai tai DH Dai Nam anh 1
Đông đảo thí sinh và phụ huynh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ tại ĐH Đại Nam.

Những ngày qua, tại các trường đại học có áp dụng phương thức xét tuyển học bạ, rất đông thí sinh, phụ huynh đến nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, nhận giấy báo trúng tuyển và làm thủ tục nhập học.

“Với phương thức xét tuyển học bạ, mình có thể linh động hơn trong việc lựa chọn ngành học, trường học mình mong muốn”, Lê Minh Phương, thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển học bạ tại ĐH Đại Nam, cho biết.

Xet tuyen hoc bai tai DH Dai Nam anh 2
Năm 2019, mức điểm xét tuyển học bạ tại ĐH Đại Nam dao động 18-24 điểm tùy ngành đào tạo.

Thực tế, phương thức xét tuyển học bạ có nhiều ưu điểm như hồ sơ và thủ tục xét tuyển đơn giản, mức điểm xét tuyển ổn định, thời gian chờ đợi ngắn, cơ hội trúng tuyển cao…

Tại ĐH Đại Nam, mức điểm xét tuyển học bạ dao động 18-24 điểm tùy ngành đào tạo (riêng ngành dược, thí sinh cần đạt học lực giỏi ở lớp 12); hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm đơn xin xét tuyển (theo mẫu của ĐH Đại Nam), học bạ THPT (bản sao có công chứng), bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (bản sao có công chứng), các giấy tờ chứng nhận ưu tiên (nếu có), 2 phong bì dán tem và ghi rõ địa chỉ của người nhận.

Trường nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 10/8. Thí sinh nộp đầy đủ hồ sơ và trúng tuyển đợt I có thể nhập học ngay từ đầu tháng 8, trước khi biết kết quả xét tuyển điểm thi THPT quốc gia (dự kiến trước ngày 9/8).

Dễ trúng tuyển ngành hot tại ĐH Đại Nam

Điểm sàn đại học năm nay được dự đoán chênh lệch không nhiều, tăng khoảng 0,5-1 điểm so với năm 2018. Tuy nhiên ở một số trường, đặc biệt là đối với những ngành học “hot” như y, dược, điều dưỡng, du lịch, quan hệ công chúng và truyền thông, công nghệ thông tin, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung, ngôn ngữ Nhật… có điểm sàn và điểm chuẩn có nhiều biến động.

Xet tuyen hoc bai tai DH Dai Nam anh 3
Các ngành như dược, điều dưỡng, du lịch, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung, quản trị kinh doanh… của ĐH Đại Nam hút thí sinh.

Bên cạnh đó, năm nay, lượng điểm 17-20 nhiều nên thí sinh gặp phải áp lực cạnh tranh lớn khi xét tuyển vào ngành và trường học mong muốn. Trước áp lực này, nhiều thí sinh chọn xét tuyển học bạ để gia tăng cơ hội trúng tuyển ngành phù hợp.

Xet tuyen hoc bai tai DH Dai Nam anh 4
Tỷ lệ hồ sơ đăng ký xét tuyển vào ĐH Đại Nam đã tăng gấp đôi so với năm 2018.

Đăng ký xét tuyển học bạ vào ngành dược tại ĐH Đại Nam, thí sinh Nguyễn Hải Minh (Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Dù đã đăng ký nguyện vọng rồi nhưng mình không tự tin lắm vì điểm chuẩn ngành dược luôn cao. Do đó, mình muốn xét tuyển thêm học bạ để yên tâm hơn”.

Năm nay, ngoài khối ngành sức khỏe và sư phạm có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào riêng do Bộ GD&ĐT quy định, tất cả ngành còn lại đều được các trường tự đưa ra điểm sàn. Thực tế ở nhiều trường đại học, điểm sàn không hẳn là điểm đảm bảo chất lượng tối thiểu mà còn phụ thuộc vào số lượng thí sinh, số lượng nguyện vọng xét tuyển vào cùng một ngành. Như vậy, những thí sinh chỉ vừa đạt điểm sàn hoặc thấp hơn một chút không có nghĩa là thí sinh không đủ năng lực học đại học.

Xet tuyen hoc bai tai DH Dai Nam anh 5
Theo đại diện ĐH Đại Nam, hơn 90% sinh viên trường tìm được việc làm đúng chuyên ngành sau tốt nghiệp.

Xét tuyển học bạ được xem là giải pháp tối ưu cho những thí sinh có điểm cận sàn. Điểm học bạ là minh chứng cho nỗ lực học tập cả năm. Vì vậy, các thí sinh xứng đáng có cơ hội vào đại học với năng lực của mình.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm