Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xét tuyển vào trường công an như thế nào?

Việc đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ xét tuyển về các trường công an nhân dân thực hiện trước kỳ thi THPT quốc gia.

 

Em em đăng ký thi vào trường Cánh sát Nhân dân nếu đậu vòng sơ tuyển sẽ làm hồ sơ dự thi. Vậy sau khi có kết quả kỳ thi quốc gia em có mất phiếu đăng ký NV1 ở trường khác hay không? 

 

 

 

 

 

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM, trả lời: Năm 2015, các trưởng công an nhân dân sẽ không tổ chức thi tuyển, mà lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển vào trường. Do đó, công tác sơ tuyển 2015 vào khối ngành này sẽ có một số điều chỉnh. Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường công an nhân dân phải đăng ký các môn thi theo khối phù hợp khối xét tuyển và các ngành đào tạo.

Việc đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ xét tuyển về các trường công an nhân dân thực hiện trước kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường công an năm 2015 chỉ được đăng ký một ngành duy nhất.

Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015, mỗi thí sinh dự thi sẽ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi, trong đó, 1 giấy chứng nhận kết quả được sử dụng để xét tuyển NV 1 và ba giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển NV bổ sung. 

Như vậy, nếu em đăng ký vào ngành công an thì sẽ chỉ có duy nhất NV1 vào trường này. Nếu không trúng tuyển NV1 thì em mới được sử dụng 3 giấy chứng nhận còn lại để tham gia xét tuyển vào các trường khác.

 

http://tuyensinh.nld.com.vn/tuyen-sinh/xet-tuyen-vao-cac-truong-cand-chi-duoc-dang-ky-mot-nganh-duy-nhat-20150312131034765.htm

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm