Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xét xử cựu thượng tá cùng đồng phạm xâm hại tình dục nữ sinh

Cựu Phó trưởng phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình cùng các đồng phạm bị cáo buộc xâm hại tình dục nữ sinh lớp 9. Phiên tòa được xử kín theo yêu cầu của bị hại.

Sáng 19/4, TAND TP Thái Bình xét xử sơ thẩm 4 bị cáo về các tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Những người hầu tòa gồm: Phạm Văn Lam (46 tuổi, cựu thượng tá, cựu Phó phòng cảnh sát kinh tế), Từ Minh Tuyên (47 tuổi), Phạm Như Hiển và Phạm Đức Việt (cùng 44 tuổi, ở TP Thái Bình).

Phóng viên ghi nhận, xe thùng chở các bị cáo đến trụ sở tòa án từ sáng sớm. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đóng cổng, phong tỏa phòng xét xử ở dãy nhà tầng 1.

Dam o nu sinh anh 1
Xe thùng chở các bị cáo vụ án đến tòa. Ảnh: Hoàng Lam.

Trước cổng nơi xử án, TAND TP Thái Bình đặt bảng thông báo về việc xử kín vụ án theo khoản 2, Điều 423 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 và Thông tư 02/2018 của TAND Tối cao.

Theo thông báo, chỉ những người có giấy báo, giấy triệu tập của HĐXX mới được vào bên trong. Khi tòa tuyên án, mọi người được vào khán phòng.

Phiên tòa thu hút sự quan tâm của dư luận TP Thái Bình. Trong suốt thời gian HĐXX làm việc, cổng tòa luôn đóng nhưng phía bên ngoài, hàng chục người dân vẫn chăm chú quan sát.

HĐXX dự kiến làm việc trong một ngày.

Dam o nu sinh anh 2
Cảnh sát bảo vệ phiên tòa sau cánh cổng đóng kín. Ảnh: Hoàng Lam.

Hồi cuối tháng 3, phiên sơ thẩm đã tạm hoãn do vắng mặt luật sư của một trong số các bị cáo.

Tháng 8/2018, nữ sinh lớp 9 ở TP Thái Bình mất tích nhiều ngày. Sau khi tìm được con gái, gia đình phát hiện thiếu nữ bị xâm hại tình dục nên gửi đơn tố cáo.

Hai tháng sau, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố 4 bị can nói trên. Kết quả điều tra xác định, các bị can đã đưa nữ sinh vào một khách sạn ở TP Thái Bình. Tại đây, nhóm này thay nhau giở trò đồi bại khiến nạn nhân hoảng loạn, sang chấn tâm lý.

Tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi (Điều 145): Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù ít nhất 1 năm, cao nhất 15 năm.

Nhiều độc giả lên tiếng sau vụ nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tình dục

Nói về vụ nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình bị xâm hại tình dục, một độc giả cho rằng có thể nạn nhân không biết hậu quả nhưng 4 người đàn ông liên quan phải biết điều đó.



Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm