Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xét xử nam sinh đâm chết bạn đồng môn

Sau gần 18 tháng xảy ra vụ án, hung thủ đâm chết cậu học trò bị tòa án xét xử với án phạt 18 tháng tù.

Ngày 3/3, TAND Hải Phòng xét xử sơ thẩm bị cáo Trịnh Ánh Suốt (20 tuổi, học sinh lớp 12 một trường THPT ở huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) về hành vi Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.

Ngoài Suốt, 3 bị cáo khác có liên quan đến vụ án bị truy tố tội Gây rối trật tự công cộng. Họ gồm: Phạm Bá Tùng, Bùi Văn Phong (cùng 19 tuổi) và Nguyễn Hồng Sơn (20 tuổi)

Các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng truy tố, chiều 14/9/2012, Trịnh Đức Thành (bạn học cùng Suốt) vào can ngăn 2 nhóm học sinh trong trường đánh nhau. Thấy vậy, Suốt đẩy Thành ngã xuống đất.

Ấm ức vì chuyện trên, Thành rủ Tùng cùng tham gia chặn đường đánh Suốt rồi chuẩn bị sẵn hung khí.

Ba ngày sau khi mâu thuẫn xảy ra, thấy Suốt xuất hiện ở cổng trường, Thành vẫy nam thanh niên này sang đường. Cùng đi với Suốt lúc đó có Phong và Sơn. Sơn được xác định là người đưa dao cho Suốt.

Cáo trạng nêu, bị Thành vụt liên tiếp vào đầu và người, Suốt đã rút dao đâm lại đối thủ khiến nạn tử vong khi đưa vào viện cấp cứu.

Tại tòa, bố nạn nhân Thành nói: "Nếu đúng như cáo trạng truy tố, Thành cùng Tùng dùng tuýp sắt vụt liên tiếp vào đầu và người Suốt như thế thì đến trâu còn chết chứ đừng nói là người. Đằng này Suốt không sao…".

Bà Phạm Thị Bích Liên (trung tâm trợ giúp pháp lý Hải Phòng), người đại diện bị hại cho rằng qua hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo tại tòa cho thấy, tội danh của Suốt đã được thay đổi. Sau 3 lần ra hạn điều tra, biên bản ghi lời khai các bị cáo không khớp về thời gian, biên bản ghi lời khai còn bị bỏ trống không được gạch chéo…

"Lời khai của các bị cáo mâu thuẫn với nhau nhưng không được cơ quan điều tra làm rõ, do đó tôi đề nghị HĐXX trả lại hồ sơ vụ án, yêu cầu cơ quan điều tra điều tra bổ xung", bà Liên nói.

Sau giờ nghị án, HĐXX bác đề nghị của phía bị hại về trả hồ sơ điều tra lại và tuyên phạt tù các bị cáo.

Theo đó, Trịnh Ánh Suốt bị tuyên 18 tháng tù, Phạm Bá Tùng nhận mức án 15 tháng tù giam.

Hai bị cáo còn lại là Nguyễn Hồng Sơn và Bùi Văn Phong lần lượt nhận các mức án 12 và 8 tháng tù.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm