Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 đường dây 5.346 bánh heroin

Hoàng Văn Tiến cùng các bị can trong đường dây ma túy này đã mua bán tổng cộng 5.346 bánh heroin; 35.200 viên ma túy tổng hợp và 1.100 gram ma túy tổng hợp dạng đá.

Sáng 19/10, tại TP Hạ Long, TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử giai đoạn 2 của chuyên án ma túy xuyên quốc gia 006-N, do Hoàng Văn Tiến, (29 tuổi), trú tại thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và Trần Thu Hằng, (37 tuổi), trú tại phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang cầm đầu.

Phiên tòa xét xử 26 bị cáo về các tội ma túy.
Phiên tòa xét xử 26 bị cáo về các tội ma túy.

Cùng với Tiến và Hằng, 24 bị can khác trú tại các địa phương Bắc Giang, Sơn La, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh bị truy tố với các tội danh: Mua bán trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ 2003 và 2009 đến 2013, tại các địa bàn Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn, Tiến cùng các bị can trong đường dây ma túy này đã có hành vi mua bán tổng cộng 5.346 bánh heroin; 35.200 viên ma túy tổng hợp và 1.100 gam ma túy tổng hợp dạng đá.

Dẫn giải bị cáo về trại tam giam khi kết thúc phiên xét xử ngày thứ nhất.
Dẫn giải bị cáo về trại tam giam khi kết thúc phiên xét xử ngày thứ nhất.

Ngoài ra, Tiến còn có hành vi cất giữ trái phép 1 khẩu súng K59 kèm theo 7 viên đạn quân dụng. Quá trình điều tra chuyên án, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thu giữ 22 bánh heroin; 32,76 gam Ketamine, 60 viên ma túy tổng hợp, 1,03 gam Methaphetamine; 121,63 gram lá hoa cây cần sa khô.

Công an tỉnh Quảng Ninh huy động gần 200 CBCS tham gia đảm bảo an toàn trong suốt quá trình diễn ra hoạt động xét xử.
Công an tỉnh Quảng Ninh huy động gần 200 cán bộ cảnh sát tham gia đảm bảo an toàn trong suốt quá trình diễn ra hoạt động xét xử.

Với tính chất quan trọng của phiên toà, Công an Quảng Ninh đã huy động gần 200 cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương để tham gia bảo đảm an toàn trong suốt quá trình diễn ra hoạt động xét xử.

Vì phiên tòa có số bị cáo đông, phạm tội nghiêm trọng nên đã thu hút rất đông sự quan tâm của dư luận. Ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị, đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự phía ngoài và trong phòng xử án được thực hiện hết sức nghiêm ngặt. Người nhà các bị cáo đến tòa cũng rất đông, ai cũng muốn xô đẩy để được nhìn mặt người thân. Các bị cáo đều có tinh thần tốt, thái độ thành khẩn.

Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra từ hôm nay cho đến hết ngày 4/11.

Điều chưa biết về phiên tòa xử vụ ma túy lớn nhất Việt Nam

Trong phiên xử, 89 bị cáo đều bị xích chân tay, nếu dịch chuyển từ chỗ ngồi lên trước vành móng ngựa để trả lời phần kiểm tra căn cước thì phải mất đến 3 - 4 ngày.

http://cand.com.vn/ANTT/Xet-xu-so-tham-giai-doan-2-duong-day-5-346-banh-heroin-369676/

Theo Nguyễn Khánh/Công an Nhân dân

Bạn có thể quan tâm