Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xét xử UBND huyện Tiên Lãng trong vụ Đoàn Văn Vươn

Sau nhiều ngày trì hoãn theo luật định, tới đây UBND huyện Tiên Lãng, đại diện là phó phòng tài nguyên môi trường huyện sẽ phải ra hầu tòa theo đơn khởi kiện của ông Đoàn Văn Vươn.

Ngày 22/10, nguồn tin từ TAND huyện Tiên Lãng – Hải Phòng cho biết, liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, phiên xử sơ thẩm vụ án hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai sẽ được mở lại vào ngày 30/10.

Người khởi kiện là ông Đoàn Văn Vươn (1963, trú tại thôn Thúy Nẻo – Bắc Hưng – Tiên Lãng – Hải Phòng). Do Đoàn Văn Vươn hiện đang phải thụ án 5 năm vì hành vi Giết người, Chống người thi hành công vụ, tại đội 1- phân trại số 1 – trại giam Hoàng Tiến – Hải Dương nên đã ủy quyền cho ông Vũ Văn Luân (50 tuổi, ở thôn Chữ Khê, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, Thư ký Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng) là người đại diện hợp pháp tại tòa.

Khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn - nơi xảy ra vụ cưỡng chế thu hồi đất (Ảnh: Thùy Linh)

Bên bị kiện là UBND huyện Tiên Lãng, đại diện theo ủy quyền là ông Phạm Văn Trống – là phó phòng Tài nguyên môi huyện Tiên Lãng. 

Trước đó, vào ngày 30/9, phiên xử này đã được mở nhưng do một trong hai nhân chứng là ông Phạm Văn Bìa (chủ đầm, ở xã Vinh Quang) không có mặt tại tòa, sau ít phút hội ý, chủ tọa phiên tòa tuyên hoãn phiên xử vì vắng nhân chứng.

Thực tế, vụ án hành chính này đã được đưa ra xét xử ở nhiều cấp. Ngày 15/2/2012, TAND Tối cao đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Tiên Lãng và quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm của TAND Hải Phòng, giao hồ sơ về TAND huyện Tiên Lãng để xét xử sơ thẩm lại từ đầu.

Vụ án đưa ra xét xử để xác định thiệt hại, bồi thường thiệt hại Nhà nước do quyết định hành chính và hành vi hành chính từ quyết định thu hồi đất trái luật của UBND huyện Tiên Lãng đối với diện tích 19,3ha đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm