Từ 0h ngày 11/11, nhiều sàn thương mại điện tử đã bắt đầu cuộc đua khuyến mại hấp dẫn nhân dịp Lễ Độc thân, thu hút lượng lớn người yêu thích mua sắm qua mạng.
Trò chuyện với Zing, 4 cô gái chia sẻ lại trải nghiệm đầu tư, lập kế hoạch để mua được những món đồ ưng ý trong dịp này.
Minh Tuyết (sinh năm 2003, Vĩnh Phúc)
Vì tuần này làm việc ca đêm, để đảm bảo "săn sale" hiệu quả và không ảnh hưởng đến công việc hôm sau, tôi xin cấp trên nghỉ hẳn một ngày để thỏa sức mua hàng. Ngoài ra, tôi mua sẵn voucher giảm giá, nhờ thêm em trai lập tài khoản mới giúp sức.
Đúng 0h, hai chị em bước vào "trận chiến chốt đơn" trên một sàn thương mại điện tử. Chỉ sau hơn 1 tiếng, tôi nhanh chóng hoàn tất thanh toán 19 đơn hàng ở cả hai tài khoản. Vẫn còn sung sức, tôi lướt thêm một số cửa hàng xem còn món nào ưng ý.
Ngoài 19 đơn tự mua, Tuyết nhờ em trai đặt hàng giúp để tậu được những món đồ giá hời. |
Kết quả, đến khoảng 6h sáng, tôi mua được gần 30 đơn hàng, tổng giá trị khoảng 900.000 đồng, phần lớn là quần áo, ốp điện thoại, son, tai nghe.
Đợt này, tôi khá hài lòng khi mua được một số món hàng giá hời, ví dụ như cây son chỉ 2.000 đồng nhờ áp mã giảm giá của cửa hàng, mã miễn phí vận chuyển và voucher.
Tôi cảm thấy mua hàng qua mạng khá tiện lợi và đôi khi tiết kiệm, nhất là với những người bận rộn, ít có thời gian ra cửa hàng chọn như tôi. Tuy nhiên, cũng chính vì quá dễ dàng, đôi lúc, tôi đặt nhiều món đồ không cần thiết mà chỉ đơn giản là thấy nó đang được giảm giá hoặc "buồn tay".
Theo tôi, vào những ngày lễ mua sắm lớn, khách hàng cũng cần tỉnh táo để chọn được đồ với giá hợp lý bởi đã có tình trạng cửa hàng đẩy giá lên cao hơn so với bình thường rồi áp dụng khuyến mại nhằm hút khách.
P.Linh (sinh năm 1996, TP.HCM)
Như mọi đợt sale khác, tôi hồi hộp mở sẵn các ứng dụng thương mại điện tử, thêm những sản phẩm mình thích vào giỏ hàng 15 phút trước khi bước sang ngày 11/11.
Linh gặp sự cố khi mua hàng trong đợt giảm giá 11/11. |
Tôi chủ yếu mua đồ dưỡng da để chăm chút cho bản thân sau thời gian dài ở nhà tránh dịch. Dù vài sản phẩm đã dùng hết từ tuần trước, tôi phải chờ tới Lễ Độc thân để mua hàng với nhiều ưu đãi hơn.
Sau vài phút loay hoay tìm voucher, tôi phấn khích khi giảm được 300.000 đồng cho tổng đơn hàng hơn 2 triệu. Chưa bao giờ tôi nhận được mức ưu đãi lớn như vậy suốt “hành trình săn sale” của mình.
Nhưng khi bấm nút “Thanh toán”, ứng dụng lại gặp lỗi, không thể hoàn thành đơn hàng ngay lập tức. Sáng nay, tôi thử lại nhưng ngỡ ngàng khi thẻ ngân hàng bị khóa chức năng giao dịch vì thanh toán nhiều lần.
Sợ bỏ lỡ voucher “đắt giá” như vậy, tôi chấp nhận hy sinh giờ nghỉ trưa ngắn ngủi tại công ty để ra ngân hàng, mở lại thẻ.
Nhìn dòng thông báo “Thanh toán thành công”, tôi mới thấy yên tâm hơn một chút. Mong rằng đợt săn sale tới, tôi sẽ không mắc phải tình huống này nữa.
Thế Linh (sinh năm 2001, Thái Nguyên)
Rạng sáng nay, tôi mới mua được 3 đơn hàng với tổng giá trị khoảng 500.000 đồng, chủ yếu là quần áo, mỹ phẩm. Tôi đặt mục tiêu trong khung giờ sale tối nay sẽ mua thêm giày.
Thu hoạch lần này của tôi khá khiêm tốn bởi trong đợt giảm giá trước vào 6/6, tôi thanh toán gần 30 đơn hàng, tổng trên 1 triệu đồng.
Hình thành thói quen mua đồ online trong đợt giãn cách xã hội vừa qua, thời gian này, tôi đang cố gắng kiềm chế lại bởi từng mua nhiều món đồ không cần thiết trong lúc rảnh rỗi chỉ vì thấy đẹp và giảm giá. Ví dụ, tôi từng phải xếp xó mấy chiếc đèn led, đồ trang trí phòng vì ở ký túc xá đại học, không thể tự do bày biện.
Nói vậy, nhưng mỗi lần thấy có báo giảm giá là tôi lại không kìm lòng được, nhấn vào xem có thể tậu về thứ gì. Nếu không có đợt sale, trung bình một tháng, tôi cũng phải mua vài đơn hàng.
Nguyễn T. M. (sinh năm 1992, Hà Nội)
2h ngày 11/11, tôi vẫn bận rộn lướt ứng dụng mua sắm trực tuyến, miệt mài tìm và áp mã giảm giá vào các đơn hàng mình đặt.
Tới 9h, tôi lại lấy điện thoại, tiếp tục thêm một vài món khác vào giỏ hàng và bấm thanh toán.
Do đây là đợt săn sale đầu tiên hậu giãn cách, tôi mua khá nhiều nhu yếu phẩm, vật dụng cá nhân cho bản thân và gia đình: nồi chiên không dầu tặng mẹ, cặp dầu gội dưỡng tóc…
Nhiều mặt hàng được giảm giá trong dịp mua sắm 11/11. |
Trong dịch, tôi chỉ thỉnh thoảng mới mua hàng trên mạng do kinh tế bị ảnh hưởng, không có nhiều nhu cầu như trước và lo hàng hóa có thể bị thất lạc. Giờ, tôi tự tin, thoải mái hơn khi tham gia mua sắm giảm giá cùng bạn bè.
Tới lúc thanh toán, tôi có chút giật mình khi tiêu tốn 2/3 tháng lương vào việc mua sắm, dù đã dùng mã giảm giá. Tôi làm việc ở một phòng khám phục hồi chức năng, lương giảm còn 3-4 triệu/tháng do dịch bệnh.
Dù thế, tôi vẫn quyết định chi tiền vì đây đều là những món cần thiết và đã chờ đợi khá lâu để tới dịp giảm giá cho tiết kiệm chi phí. Tôi hy vọng những sản phẩm này sẽ về tay kịp sinh nhật mẹ tôi mà không gặp vấn đề gì.