Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xin ý kiến cho học sinh 3 trường ở TP.HCM nghỉ

UBND quận 3 đang xin ý kiến UBND TP.HCM và Sở GD&ĐT TP.HCM về việc học sinh 3 trường trên địa bàn phường 5, quận 3 được nghỉ học một tuần.

Chiều 2/2, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng Phòng GD&ĐT quận 3 (TP.HCM), cho biết UBND quận và phòng đàng xin ý kiến các cơ quan liên quan cho phép học sinh 3 trường gần khu vực Việt kiều Mỹ được phát hiện dương tính với virus corona lưu trú, nghỉ học.

3 trường này gồm THCS Kiến Thiết, Tiểu học Phan Văn Hân và trường Mầm non 5. Tổng học sinh của 3 trường là 1.556 em.

Đây là những trường nằm trên địa bàn phường 5, quận 3 - nơi có khách sạn mà một Việt kiều Mỹ dương tính với virus corona lưu trú. Hiện, người này được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM.

Bà Thủy cho biết ngay khi Bộ Y tế xác nhận thêm một trường hợp nhiễm virus corona là Việt kiều lưu trú tại khách sạn ở phường 5, quận 3, UBND quận 3 đã tổ chức họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và quyết định có văn bản xin ý kiến về vấn đề này.

Nếu được phép, học sinh 3 trường này sẽ nghỉ thêm một tuần so với lịch học dự kiến của Sở GD&ĐT TP.HCM (ngày 3/2).

Bình Thuận, Kiên Giang cho học sinh nghỉ một tuần phòng dịch corona

Sau Cần Thơ, Cao Bằng và Lào Cai, các tỉnh Bình Thuận và Kiên Giang đã có thông báo kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh để phòng dịch corona đang diễn biến phức tạp.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm