Ôtô Trung Quốc mất bao lâu để phát triển một mẫu xe mới?
Thay vì mất 60 tháng như trung bình trên phạm vi toàn ngành, các hãng xe Trung Quốc chỉ cần 18 tháng để phát triển hoàn chỉnh một mẫu xe mới.
162 kết quả phù hợp
Ôtô Trung Quốc mất bao lâu để phát triển một mẫu xe mới?
Thay vì mất 60 tháng như trung bình trên phạm vi toàn ngành, các hãng xe Trung Quốc chỉ cần 18 tháng để phát triển hoàn chỉnh một mẫu xe mới.
Nissan sắp xuất khẩu xe điện từ Trung Quốc sang Đông Nam Á
Hãng xe Nhật Bản sẽ xuất khẩu ôtô điện từ Trung Quốc sang Đông Nam Á, Trung Đông và nhiều khu vực khác trên thế giới từ năm 2026.
Rõ thời gian Xiaomi bắt đầu xuất khẩu ôtô điện
CEO Lei Jun khẳng định hãng chỉ cân nhắc bán ôtô điện ra các thị trường nước ngoài từ năm 2027.
Trung Quốc siết quản lý xuất khẩu ôtô cũ
Cơ quan quản lý Trung Quốc sẽ tăng cường quản lý hoạt động xuất khẩu ôtô đã qua sử dụng, giải quyết tình trạng "xe cũ đi 0 km" tràn sang các thị trường quốc tế.
Hãng xe Nhật Bản thấm đòn thuế quan của tổng thống Donald Trump
Sản lượng và giá trị xuất khẩu giảm, lợi nhuật hụt hàng nghìn USD sau một tháng là tình trạng của nhiều nhà sản xuất ôtô Nhật Bản trước chính sách thuế của ông Donald Trump.
Chiếc xe cũ Hongqi lập kỷ lục giá xuất khẩu tại Trung Quốc
Mức giá quy đổi 1,5 triệu USD xác lập kỷ lục mới về giá trị xuất khẩu ôtô đã qua sử dụng tại Trung Quốc.
Việt Nam có đang sản xuất thừa ôtô?
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
EU dọa tung đòn thuế trả đũa 107 tỷ USD nhắm vào hàng Mỹ
Ngày 9/5, Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất áp thuế trả đũa trị giá 95 tỷ euro (hơn 107 tỷ USD) với hàng hóa Mỹ nếu đàm phán với Washington thất bại.
Ford dừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc giữa 'bão' thương chiến
Nhà sản xuất ôtô Mỹ thông báo tạm dừng các lô hàng Ford F-150 Raptor, Ford Bronco, Ford Mustang và Lincoln Navigator sang Trung Quốc.
Đàm phán Mỹ - Nhật và bài học từ chủ nghĩa bảo hộ thế kỷ 20
Tiến trình đàm phán giữa Nhật Bản và Mỹ về thuế quan đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới.
Thêm hãng xe đình chỉ vận chuyển tại Mỹ vì thuế quan
Mitsubishi xác nhận dừng vận chuyển ôtô từ cảng về đại lý ở Mỹ, động thái nhằm tránh các chi phí phát sinh do chính sách thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump.
Ngành ôtô Hàn Quốc chao đảo vì thuế Mỹ, chính phủ vào cuộc
Để giảm bớt áp lực về việc bán xe ở Mỹ khi thuế tăng, Hàn Quốc buộc phải tìm cách để kích cầu thị trường trong nước giúp các hãng xe.
Thuế nhập khẩu cao là rào cản duy nhất của ôtô nhập Mỹ?
Thuế nhập khẩu ôtô từ Mỹ có thể giảm về 0% mở ra cơ hội cho nhiều mẫu xe và hãng xe mới tại Việt Nam.
Hàn Quốc tung gói cứu trợ khẩn cấp cho ngành ôtô
Trước lo ngại về mức thuế nhập khẩu mới của Mỹ, Hàn Quốc công bố loạt biện pháp khẩn cấp nhằm hỗ trợ ngành ôtô bao gồm tăng hỗ trợ tài chính, giảm thuế và mở rộng thị trường mới.
Công nghiệp ôtô Việt sôi động ngay đầu năm
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc nhiều hãng xe mới chọn nước ta làm địa chỉ thành lập nhà máy.
Land Rover, Jaguar ngừng mang xe tới Mỹ
Trong tháng 4, JLR sẽ không xuất khẩu thêm xe nào đến Mỹ nhằm trì hoãn việc bị áp mức thuế 25%.
Động thái áp thuế trả đũa của Canada được đưa ra sau khi Tổng thống Trump ký sắc lệnh áp đặt mức thuế 25% đối với ôtô, xe tải nhẹ cùng phụ tùng ôtô do nước ngoài sản xuất.
Nhóm hàng hóa bị ảnh hưởng lớn nhất bởi thuế mới của ông Trump
Những chính sách thuế quan mới của Mỹ không chỉ làm rung chuyển các đối tác thương mại lớn mà còn tác động trực tiếp đến kinh tế Mỹ, đặc biệt là các nhóm ngành nhập khẩu.
Các nước châu Á phát triển kinh tế tư nhân thế nào?
Không chỉ Việt Nam, kinh tế tư nhân đang là động lực quan trọng, đóng góp phần lớn vào GDP và đảm bảo sự ổn định, tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế ở nhiều quốc gia phát triển.
Những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các đòn trả đũa thuế quan
Các biện pháp thuế quan giữa Mỹ, Canada, Mexico và Trung Quốc ảnh hưởng đến hàng trăm tỷ USD hàng hóa, đặc biệt trong các ngành công nghiệp chủ chốt như ôtô, kim loại, nông sản.